Giải pháp xử lý đơn hàng nhanh chóng, chi phí cạnh tranh và giải quyết ngay vấn đề khó khăn về lưu thông hàng hoá mà nhà bán hàng đang gặp phải.
Thời gian xử lý đơn hàng Shopee mới nhất 2024
Hiện nay, Shopee đã ra thông tin chính sách mới về thời gian xử lý đơn hàng cho người bán hàng. Theo đó, thời gian được rút ngắn lại để đảm bảo quyền lợi của người mua hàng, hàng hoá sẽ cần được gửi sớm hơn và thời gian đóng gói, xác nhận phải chính xác hơn.
Đọc thêm: Quan trọng: Shopee thay đổi thời hạn xử lý đơn hàng
Theo đó, thời gian để bàn giao đơn hàng cho nhà vận chuyển sẽ là 9g tối (21g) cùng ngày đối với các đơn hàng phát sinh trước 12g trưa. Ví dụ: Nếu người mua của bạn phát sinh đơn hàng vào lúc 7g sáng ngày 2/2 thì nhà bán hàng phải giao đơn cho hãng vận chuyển trước 21g ngày 2/2.
Nhà bán hàng cần bàn giao hàng hoá cho đơn vị vận chuyển đúng yêu cầu của sàn
Điều này được coi như là một thách thức nếu hệ thống quy trình hậu cần của nhiều nhà bán hàng không kịp xử lý, cũng như những campain, chiến dịch khuyến mãi lớn được áp dụng. Một số lý do phải kể đến như:
– Lực lượng nhân sự không đủ
– Quy trình xử lý hàng hoá, đóng gói vẫn còn nhiều khó khăn
– Lượng đơn hàng phát sinh đột ngột tăng
– Hệ thống quản lý hàng tồn kho không có cảnh báo tự động hàng hoá thiếu hụt
Nhà bán hàng cần lưu ý về thời gian xử lý đơn hàng để tránh các mức phạt hiện hành của Shopee, gây ảnh hưởng lớn đến cửa hàng cũng như các chính sách hỗ trợ từ sàn.
Ảnh hưởng với nhà bán hàng
Tăng tỷ lệ đơn hàng giao trễ
Người bán có tỷ lệ giao hàng trễ (LSR) cao trên mức quy định có thể nhận điểm phạt Sao Quả Tạ. Nếu điểm phạt này quá cao, Người bán có thể bị khóa tạm thời những đặc quyền của tài khoản.
Đọc thêm: Tip tránh bị đánh “sao quả tạ” trên sàn thương mại điện tử
Hàng tồn kho không đủ đáp ứng lượng đơn
Nếu hệ thống không cập nhật theo thời gian thực khi các chiến dịch thực thi, chắc chắn nhà bán hàng sẽ quá tải đơn, kéo theo đó là sự kiểm đếm không kịp thời chính xác. Cửa hàng không đủ nguồn hàng sẵn cần thiết, nguyên liệu bị thiếu hụt do chưa quản lý được số liệu hàng tồn kho ở mức an toàn.
Hàng hoá cần có sẵn khi khách hàng muốn đặt đơn
Huỷ đơn nếu không gửi hàng kịp thời
Ảnh hưởng liên tiếp mà nhà bán hàng cần phải lắng lo chính là: Chính sách HUỶ nếu không giao kịp vận chuyển của Shopee. Người bán cần duy trì tỷ lệ đơn không thành công dưới 2% để có hiệu quả bán hàng tốt nhất. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu tỷ lệ đơn hàng không thành công cao? Người bán hãy tham khảo TẠI ĐÂY để biết thêm chi tiết nhé!
Giảm doanh thu và ảnh hưởng trải nghiệm người mua
Cuối cùng, tình trạng này có thể dẫn đến mất khách hàng và doanh thu. Khách hàng có thể quyết định không mua sắm lại hoặc đặt hàng từ doanh nghiệp khác, dẫn đến sự giảm lượng doanh số bán hàng và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tài chính của doanh nghiệp. Do đó, quản lý hiệu suất giao hàng là quan trọng để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Giải pháp để giảm tỷ lệ đơn giao trễ cho nhà bán hàng theo chính sách mới
Tăng tỷ lệ đơn hàng giao trễ là một vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng và uy tín của doanh nghiệp. Khi đơn hàng không được giao đúng hẹn, có thể xảy ra một loạt các vấn đề tiêu cực như trên.
Giải pháp xử lý đơn hàng cho nhà bán hàng để tối ưu hậu cần tốt nhất, phục vụ cho chính sách mới của Shopee chính là tìm kiếm một đối tác Fulfillment uy tín, chất lượng.
Hệ thống Fulfillment N&H tiêu chuẩn sẽ là giải pháp xử lý đơn hàng tối ưu nhất
N&H Logistics với quy trình xử lý đơn tối ưu, chính xác sẽ giúp nhà bán hàng quản lý đơn hàng, cảnh báo hàng tồn kho đang ở mức thiếu hụt hay đóng gói, giao vận chính xác thời gian của Shopee nói riêng và các sàn thương mại điện tử nói chung. Với OMS tích hợp đa kênh và đội ngũ nhân sự linh hoạt, hỗ trợ liên tục cho nhà bán hàng, chúng tôi tin rằng sẽ là người đồng hành tốt cho bạn.
Đăng ký ngay hôm nay để được chuyên viên tư vấn giải pháp xử lý đơn hàng với hệ thống fulfillment chuyên nghiệp chúng tôi!