3 lý do khiến doanh thu sàn thương mại điện tử bị ảnh hưởng kém

Khi đơn hàng trên sàn thương mại điện tử tăng mạnh nhưng tổng kết doanh thu cuối chiến dịch của bạn lại kém khả quan? Nhà bán hàng muốn tìm hiểu nguyên nhân từ đâu, hãy đọc ngay bài viết dưới đây

Xu hướng mở rộng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Năm 2023 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng mua sắm trực tuyến trên sàn  thương mại điện tử toàn thế giới. Các sàn thương mại điện tử lớn đã có những bước nhảy vọt trong cả hệ thống công nghệ cũng như đa dạng hóa mặt hàng được kinh doanh, giúp nhà bán hàng có thể tiếp cận được khách hàng, tăng trưởng doanh thu với quy mô rộng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, việc đón đầu xu hướng thương mại điện tử ngay từ bây giờ sẽ giúp nhà bán hàng có những sự chuẩn bị tốt nhất về chiến lược mới, cách thức phân phối mới để đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Cùng N&H Logistics tìm hiểu về xu hướng thương mại điện tử năm 2024 có gì mới nhé!

Đọc thêm: 3 kênh thương mại điện tử phổ biến hiện nay

3 lý do quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu mà nhà bán hàng cần lưu ý

Xử lý đơn hàng nhanh nhất có thể

Các bạn phải xử lý đơn hàng càng nhanh càng tốt. Vì việc xử lý qua sàn TMĐT vốn đã chậm hơn bình thường, nên nếu bạn không xử lý đơn ngay thì khách sẽ phải chờ rất lâu dẫn tới tỷ lệ rớt đơn, hoàn hàng cao do khách hàng nhận được hàng chậm, thậm chí nếu chậm quá so với quy định thì bạn còn bị phạt tiền.

Lượng đơn tăng mạnh càng phải tập trung xử lý kịp thời

Lượng đơn tăng mạnh càng phải tập trung xử lý kịp thời

Đóng gói hàng chuẩn yêu cầu

Các bạn nhớ đóng gói cẩn thận, nên mua sẵn hộp carton và nylon (loại xốp bong bóng) để bọc hàng. Vì hàng hóa sẽ bị quăng quật rất khủng khiếp, và nếu chẳng may bị dập, vỡ thì lỗi vẫn bị quy vào lỗi từ nhà bán hàng các bạn nhé.

Khi gọi xác nhận đơn hàng, nhắc khách hàng với mọi vấn đề hãy gọi cho mình. Vì hầu hết các hệ thống TMĐT hiện nay xử lý yêu cầu của khách hàng rất tệ, đừng giao việc đó cho họ. Hãy để khách gọi cho mình, dù gì mình vẫn chủ động xin lỗi, hoặc kiểm tra cho khách được.

Đóng gói đúng yêu cầu sàn là yếu tố tối thiểu để cửa hàng bạn luôn được hỗ trợ tốt nhất

Đóng gói đúng yêu cầu sàn là yếu tố tối thiểu để cửa hàng bạn luôn được hỗ trợ tốt nhất

Quản lý hàng tồn kho luôn phải chính xác

Quản lý chính xác lượng hàng tồn kho sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ “cháy hàng”. Ví dụ cụ thể nhất thường gặp ở các nhà bán hàng sàn thương mại điện tử là việc bán hàng offline (trực tiếp tại cửa hàng) và online (trực tuyến trên sàn thương mại điện tử) là song song với nhau. Khi đơn vừa phát sinh trên sàn nhưng cùng món hàng đó tại cửa hàng cũng đồng thời bán ra, khiến tồn kho về bằng 0. Lúc này, đơn hàng trên sàn sẽ bị pending không thể giao hàng, nếu thời gian bổ sung hàng tồn kho chậm, cửa hàng bạn sẽ bị đánh sao quả tạ ngay lập tức.

sàn thương mại điện tử

Quản lý hàng tồn kho chính xác là cách để hoạt động sàn thương mại điện tử tốt nhất

Phương án để cải thiện doanh thu cho nhà bán hàng

Phương án tốt nhất để giải quyết các lý do trên cho các nhà bán hàng chính là dịch vụ hoàn tất đơn hàng outsource. Dịch vụ hoàn tất đơn hàng cung cấp giải pháp vận hành kho cho mỗi nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử được hoạt động thuận lợi, chính xác và tốc độ. Đặc biệt, N&H Logistics với hệ thống công nghệ tích hợp đa nền tảng là một trong những đối tác tiềm năng mà nhà bán hàng có thể tìm hiểu

  • Việc lưu kho sẽ được quản lý bằng hệ thống WMS chuẩn, số hoá và liên tục trong thời gian thực
  • Dự toán hàng tồn kho cập nhật thường xuyên để nhà bán hàng có thể dễ dàng bổ sung hàng hoá trong chiến dịch
  • Đóng gói chuẩn và tối ưu chi phí khi lựa chọn đơn vị vận chuyển
  • Theo dõi giao vận bằng mã vận đơn và có đội ngũ nhân sự quản lý hỗ trợ người mua khi cần thiết

Nhà bán hàng cần tư vấn về dịch vụ hoàn tất đơn hàng trên sàn thương mại điện tử có thể để lại thông tin ngay dưới đây! Chuyên viên chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn ngay!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*