Cách tạo TikTok Shop chỉ với 5 phút cực kỳ dễ dàng cho nhà bán hàng mới, hãy tận dụng sức mạnh của TikTok để tăng trưởng doanh số và xây dựng thương hiệu của bạn.
Cách tạo TikTok Shop chỉ 5 phút cho nhà bán hàng mới
Bước 1: Đăng Ký Tài Khoản TikTok
- Tải Ứng Dụng TikTok: Nếu bạn chưa có ứng dụng TikTok, hãy tải và cài đặt từ App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android).
- Tạo Tài Khoản: Đăng ký tài khoản mới hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản TikTok.
Bước 2: Chuyển Đổi Sang Tài Khoản Doanh Nghiệp
- Truy Cập Hồ Sơ Cá Nhân: Mở ứng dụng TikTok và truy cập vào trang hồ sơ cá nhân của bạn.
- Chuyển Đổi Tài Khoản: Chọn biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải, vào “Quản lý tài khoản” và chọn “Chuyển sang tài khoản Pro.” Lựa chọn danh mục doanh nghiệp phù hợp.
Bước 3: Đăng Ký TikTok Shop
- Truy Cập Trung Tâm Người Bán: Truy cập [TikTok Seller Center]
- Đăng Ký Người Bán Mới: Nhấp vào “Sign Up” và điền các thông tin cần thiết như email, số điện thoại, và mật khẩu.
- Xác Minh Thông Tin: Nhận mã xác minh qua email hoặc số điện thoại và hoàn tất quá trình cách tạo TikTok Shop.
Cách tạo TikTok Shop cho nhà bán hàng mới – N&H Logistics
Bước 4: Thiết Lập Cửa Hàng
- Thông Tin Cửa Hàng: Nhập tên cửa hàng, logo và mô tả ngắn gọn về sản phẩm bạn sẽ bán.
- Cài Đặt Thanh Toán: Liên kết tài khoản ngân hàng hoặc phương thức thanh toán mà bạn muốn sử dụng.
- Đăng Tải Sản Phẩm: Bắt đầu thêm sản phẩm bằng cách nhập thông tin chi tiết, tải lên hình ảnh và mô tả sản phẩm. Đảm bảo bạn nhập đúng các thông tin như giá cả, số lượng và phân loại.
Bước 5: Kích Hoạt TikTok Shop
- Xác Minh Danh Tính: Cung cấp các giấy tờ cần thiết để xác minh danh tính và thông tin cửa hàng của bạn.
- Kích Hoạt Cửa Hàng: Sau khi thông tin được xác minh, TikTok sẽ kích hoạt TikTok Shop của bạn. Bạn có thể bắt đầu bán hàng ngay lập tức.
Đọc thêm: 5 lưu ý mà nhà bán hàng tiktok shop cần biết
Cách vận hành lượng đơn hàng lớn cho TikTok Shop
Sau khi mở cửa hàng trên TikTok Shop, nhà bán hàng sẽ bắt đầu tiến hành chiến lược kinh doanh để mở rộng đơn hàng, sản lượng cho doanh nghiệp. Vậy lúc này, để việc vận hành thuận lợi, đáp ứng hiệu suất hoạt động tối đa các chiến dịch mà bạn đã chi trả, nhà quản trị cần lưu ý điều gì?
- Theo dõi đơn hàng liên tục
Theo dõi lượng đơn phát sinh, đặc biệt trong các dịp khuyến mãi sàn, các đợt chiến dịch lớn của ngành hàng, xu hướng của người mua… Điều này sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng tốt và hình thành tệp khách hàng trung thành của bạn về sau.
- Tuân thủ tốt các chỉ tiêu mà sàn đặt ra
Đảm bảo đơn hàng luôn được đóng gói kỹ càng, chất lượng đảm bảo khi đến tay người tiêu dùng. Quá trình đóng gói nên được record, đây sẽ là cơ sở bảo vệ cho người bán khi có các tình huống đổi trả xảy ra.
Đảm bảo thời gian đóng gói chuyển sang vận chuyển kịp thời, tránh trễ thời gian đã được quy định (đọc thêm: Thay đổi SLA TikTok Shop, nhà bán hàng cần XEM NGAY!)
- Lựa chọn đối tác dịch vụ đóng gói, xử lý hàng hoá uy tín
Việc lựa chọn đối tác fulfillment uy tín vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm bạn gửi lưu trữ, đóng gói, trao tay người dùng. Hậu cần sẽ là “bộ mặt” đại diện thương hiệu cho chính sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
N&H Logistics với kinh nghiệm dịch vụ fulfillment là đối tác hàng trăm thương hiệu nổi bật trên thị trường Việt Nam hiện nay như: ASH, Zenyum, JMSolution… chắc chắn sẽ giúp quý khách hàng tự tin phát triển trên sàn thương mại điện tử TikTok Shop.
Đọc thêm: Giải pháp fulfillment TikTok Shop
Nhận báo giá tư vấn fulfillment đa kho đa sàn, chi phí tối ưu
- Liên hệ hotline: 02836366941
- Tư vấn qua Zalo: https://bit.ly/3IBuYtS