Đóng gói và vận chuyển là khâu hậu cần đóng vai trò quan trọng giúp quá trình xử lý đơn hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác, góp phần giữ chân khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh. Vậy dịch vụ đóng gói và vận chuyển (Fulfillment) là gì, vì sao dịch vụ Fulfillment là giải pháp tối ưu bán hàng cho seller. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Định nghĩa về dịch vụ đóng gói và vận chuyển?
Dịch vụ đóng gói và vận chuyển là một phần quan trọng trong toàn bộ quy trình hoàn tất đơn hàng (Fulfillment). Các đơn vị Fulfillment có hệ thống kho hàng quy mô lớn, công nghệ quản lý tồn kho WMS và quản lý bán hàng đa kênh OMS, đội ngũ đóng gói chuyên nghiệp, liên kết trực tiếp với các hãng vận chuyển uy tín giúp seller tối ưu quy trình hậu cần với chi phí tiết kiệm.

Dịch vụ Fulfillment không chỉ hỗ trợ seller trong khâu đóng gói và vận chuyển mà còn xử lý hiệu quả từ khâu nhập kho, lưu kho, xử lý đơn hàng, vận chuyển đến xử lý sau giao hàng. Khi sử dụng dịch vụ Fulfillment, seller chỉ cần tập trung vào bán hàng và bứt phá doanh số, toàn bộ quy trình hậu cần sẽ được xử lý trọn gói, chuyên nghiệp.
2. 5 lý do seller nên sử dụng dịch vụ đóng gói và vận chuyển
Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh, dịch vụ đóng gói và vận chuyển không chỉ là một phần quan trọng trong quy trình hậu cần mà còn là giải pháp chiến lược giúp seller giữ vững vị thế trên thị trường. Dưới đây là 5 lý do seller nên sử dụng dịch vụ đóng gói hàng hoá:
2.1. Tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực
Thay vì tốn chi phí đầu tư ban đầu lớn: Chi phí thuê kho, nhân sự, máy móc thiết bị,… seller chỉ cần giao phó toàn bộ khâu hậu cần cho đơn vị Fulfillment. Đơn vị Fulfillment tính phí dựa trên lượng đơn hàng thực tế phát sinh giúp seller tiết kiệm chi phí từ 20-50% so với tự vận hành, tránh lãng phí các chi phí cố định khi lượng đơn hàng thấp. Chưa kể, đơn vị Fulfillment thường làm việc trực tiếp với các đơn vị vận chuyển lớn (Shopee Express, GHN, GHTK, Ahamove,…) nên có chi phí vận chuyển ưu đãi hơn.

Tất cả quy trình quản lý kho và xử lý đơn hàng đều ứng dụng công nghệ tự động hoá giúp seller tiết kiệm thời gian và công sức, đặc biệt trong các dịp cao điểm với số lượng đơn tăng đột biến.
2.2. Nâng cao hiệu suất vận hành
Dịch vụ đóng gói và vận chuyển (Fulfillment) sử dụng hệ thống quản lý tồn kho WMS và quản lý bán hàng đa kênh OMS giúp tự động hoá tất cả các khâu trong quy trình hoàn tất đơn hàng, cam kết xử lý vài chục nghìn đơn mỗi ngày. Các kênh bán hàng của seller như sàn TMĐT, website, fanpage, chuỗi cửa hàng,… được tích hợp trên một nền tảng duy nhất thông qua OMS để dễ dàng quản lý tập trung hàng tồn kho và xử lý đơn hàng.
Ngay khi có đơn hàng phát sinh, OMS tự động xác nhận đơn và chuyển lệnh cho WMS để nhân viên tiến hành lấy hàng theo nguyên tắc khoa học FIFO (Nhập trước xuất trước)/LIFO (Nhập sau xuất trước)/FEFO (Hết hạn trước xuất trước). Sau đó, hàng hoá được chuyển đến nhân viên đóng gói dựa vào thông tin được thiết lập sẵn cho từng đơn hàng về số lượng hàng hoá, vật liệu đóng gói, yêu cầu đặc biệt,… và bàn giao cho đơn vị vận chuyển nhanh chóng, đảm bảo xử lý kịp thời cả những đơn hàng hoả tốc, 2h, 4h.
2.3. Giảm tỷ lệ đơn hoàn trả, khiếu nại
Nhờ vào tính năng quản lý tồn kho thông minh và xử lý đơn hàng tự động, dịch vụ Fulfillment đảm bảo tỷ lệ đóng gói lỗi <0.1%. Đơn hàng được đóng gói chắc chắn, hạn chế lỗi sản phẩm bị rò rỉ, bao bì hở, rách, hàng hoá bể vỡ,… đảm bảo sản phẩm an toàn, tính thẩm mỹ cao khi đến tay khách. Từ đó, giảm tỷ lệ đơn hoàn trả, khiếu nại hay các đánh giá 1 sao ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu.
2.4. Tăng điểm đánh giá gian hàng
Bên cạnh việc hoàn tất đơn hàng số lượng lớn, nhanh chóng, chính xác, dịch vụ Fulfillment còn hỗ trợ seller cá nhân hoá đơn hàng: Gửi kèm thiệp cảm ơn, voucher, quà tặng,… Khi nhận được đơn hàng đóng gói chỉn chu, đẹp mắt, trải nghiệm “đập hộp” cao cấp, khách hàng có xu hướng để lại đánh giá tích cực giúp tăng điểm đánh giá gian hàng trên sàn TMĐT. Gian hàng có điểm đánh giá cao sẽ được ưu tiên hiển thị, tham gia các chương trình ưu đãi, miễn phí vận chuyển của sàn.
2.5. Mở rộng quy mô linh hoạt
Khi có kế hoạch mở rộng thị trường, seller không cần phải lo lắng về việc tìm kho mới hay tuyển thêm nhân sự vận hành. Các công ty Fulfillment có quy mô lớn, mạng lưới rộng khắp cả nước, seller có thể mở rộng hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt mà không phát sinh gánh nặng quản lý. Bên cạnh đó, thay vì mất thời gian xử lý đơn hàng thủ công, seller sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào phát triển sản phẩm, mở rộng kênh bán và chăm sóc khách hàng. Hệ thống hậu cần chuyên nghiệp là nền tảng giúp seller phát triển bền vững, tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
3. Dịch vụ đóng gói và vận chuyển tại N&H Fulfillment : Giải pháp chiến lược cho seller
N&H Fulfillment là đơn vị cung cấp dịch vụ đóng gói và vận chuyển chuyên nghiệp tại TPHCM. Với lợi thế nổi bật về quy mô lên đến 4000m2, vị trí kho tại Đường An Phú Đông 13, P. An Phú Đông, Q12 gần Quốc lộ 1A, dễ dàng kết nối đến trung tâm thành phố và các tỉnh thành lân cận (Đồng Nai, Bình Dương,…), N&H Fulfillment mang đến dịch vụ hoàn tất đơn hàng trọn gói và hiệu quả cho seller đa dạng ngành hàng.

Những lợi ích seller nhận được khi trở thành đối tác của N&H Fulfillment:
- Cam kết xử lý 30,000 đơn hàng/ngày nhanh chóng, đạt SLA 99.9%, tỷ lệ sai sót <0.1%.
- Chi phí tiết kiệm hơn 40% so với tự vận hành.
- Miễn phí sử dụng hệ thống quản lý bán hàng đa kênh OMS.
- Miễn phí tham quan trung tâm hoàn tất đơn hàng.
- Chiết khấu hấp dẫn cho seller có sản lượng đơn lớn, ký hợp đồng dài hạn.
Dịch vụ đóng gói và vận chuyển không còn là sự lựa chọn mà trở thành giải pháp chiến lược giúp seller vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí và bắt kịp xu hướng TMĐT. Việc hợp tác với đơn vị Fulfillment uy tín giúp seller tập trung vào phát triển sản phẩm, marketing, chăm sóc khách hàng thay vì tập trung quá nhiều thời gian, công sức, nhân lực vào quy trình hậu cần phức tạp.
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp Fulfillment toàn diện và chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay cho N&H Fulfillment để được tư vấn chi tiết.