Khởi động lại năng suất bán hàng sau Tết bằng cách nào

Bán hàng sau Tết là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay. Khi mà sự phát triển mạnh của thương mại điện tử vẫn còn đang được tối ưu, doanh nghiệp cần tận dụng điều này để về giá trị lâu dài về sau cho mình. 

Cập nhật tình hình bán hàng sau Tết

Với một năm 2023 có phần khó khăn cho nhiều doanh nghiệp dẫn đến việc nhiều nhân viên, công nhân phải thắt chặt chi tiêu cuối năm, khởi đầu năm 2024 tình hình kinh doanh của sàn thương mại có phần chững lại. Theo Metric: “Từ ngày 15 đến 18-2, doanh thu của Shopee và TikTok Shop chỉ đạt 1.500 tỉ đồng, giảm 65% so với tuần trước Tết và giảm 20% so với tuần trong Tết.”

Theo các chuyên gia về TMĐT, tình hình bán hàng sau Tết có vẻ chưa phục hồi mạnh mẽ, tuy nhiên, vẫn giữ vững được sự bình ổn về doanh thu cho doanh nghiệp. Điều này cho thấy, việc khách hàng trở lại mua sắm sẽ sớm được thúc đẩy và các doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt các yếu tố hậu cần ngay bây giờ. 

Tình hình kinh doanh online hiện nay

Tình hình kinh doanh online hiện nay

Doanh nghiệp cần chuẩn bị tiềm lực tốt từ bây giờ

Tiềm lực tốt là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nó không chỉ bao gồm vốn lực tài chính mà còn liên quan đến những nguồn lực về nhân sự, hiệu suất sản xuất, và khả năng đáp ứng nhanh chóng với thị trường.

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, doanh nghiệp cần có sự linh hoạt để thích ứng với biến động thị trường và sự sẵn có của nguồn lực. Sự đa dạng và chất lượng của đội ngũ nhân sự, cùng với khả năng quản lý hiệu quả, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng tiềm lực toàn diện.

Thời điểm quý 2 là lúc để doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh thêm các sản phẩm chiến lược mới. Bên cạnh đó, cần quay trở lại khảo sát và nắm rõ mức độ hài lòng của người dùng cũ để duy trì chất lượng doanh thu. Đây sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất cho nhà quản trị để triển khai những kế hoạch tiếp theo trong nửa cuối năm nay. 

Cách để tăng trưởng sản lượng bán hàng trên sàn

Vậy để sự chuẩn bị đạt được những thành tựu tốt nhất, nhà quản trị cần chuẩn bị gì cho kế hoạch bán hàng sau Tết từ vây giờ?

Cập nhật xu hướng hình ảnh, nội dung 

Cập nhật nội dung trang web và hình ảnh sản phẩm để làm mới cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp và thu hút sự chú ý từ người mua. Chắc chắn rằng, việc mua sắm online đều phải tạo được niềm tin từ hình ảnh chân thật và mô tả chính xác. 

Tăng năng suất bán hàng sau Tết với sự chuẩn bị kỹ càng

Tăng năng suất bán hàng sau Tết với sự chuẩn bị kỹ càng

Kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi mới

Lựa chọn sản phẩm chiến lược và chuẩn bị các chương trình khuyến mãi, combo ưu đãi đi kèm là lựa chọn tốt cho nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường trên sàn thương mại điện tử. 

Hãy chọn thời gian để khởi động chương trình ưu đãi phù hợp và các sản phẩm có thể bổ trợ cho nhau tốt trong cùng ngành hàng để đặt ra những nội dung tích cực

Cần chuẩn bị hậu cần bền vững

Sẵn sàng hàng tồn kho và nhân sự đóng gói, hoàn tất đơn hàng cũng là một trong những yếu tố để thúc đẩy năng suất bán hàng sau Tết được tốt hơn. Doanh nghiệp không thể tự tin đẩy mạnh kinh doanh nếu hậu cần thiếu hụt, hay hàng hoá chưa kịp sẵn sàng. 

Fulfillment chuyên nghiệp sẵn sàng để đẩy mạnh thị trường

Fulfillment chuyên nghiệp sẵn sàng để đẩy mạnh thị trường

Tất nhiên, nếu nhà bán hàng muốn tham gia ngay vào thị trường từ hôm nay, có thể tìm hiểu dịch vụ Fulfillment của N&H Logistics chúng tôi ngay hôm nay. Với quy trình chuyên nghiệp đã vận hành thành công cho nhiều lĩnh vực, thương hiệu lớn, N&H mang lại dịch vụ hoàn tất đơn hàng tối ưu và chi phí phù hợp. Đăng ký nhận tư vấ ngay hôm nay

Đọc thêm: Chi phí dịch vụ hoàn tất đơn hàng của N&H Logistics là bao nhiêu?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*