Nhân viên fulfillment đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng quá trình hoàn tất đơn hàng diễn ra một cách suôn sẻ và khách hàng nhận được sản phẩm một cách nhanh chóng và chất lượng.
Nhân viên Fulfillment tiến hành nhập kho
Nhà bán hàng khi có nhu cầu nhập hàng hóa cần phải viết một bản báo cáo mục đích, chi tiết nguyên liệu cần và chuyển về bộ phận kho hoặc các bộ phận có liên quan khác. Báo cáo phải ghi rõ số lượng, ngày giờ cụ thể để bộ phận kho có thể sắp xếp và bố trí nhân sự, phương tiện hỗ trợ hợp lý nhất.
Đối với những doanh nghiệp sử dụng loại hình dịch vụ thuê kho lưu trữ hàng hóa, cũng cần phải thông báo trước 2-3 ngày về kế hoạch nhập hàng của mình. Nhân viên fulfillment khi nắm được thông tin sẽ tiến hành điều động phương tiện cũng như hỗ trợ các bộ phận liên quan kịp thời xử lý.
Nhân viên fulfillment sẽ giúp khách hàng quản trị hàng hoá tốt hơn
Kiểm tra kho
Nhân viên fulfillment sẽ tiến hành nhập kho vào đúng vị trí đã được sắp xếp phù hợp. Hệ thống nhập tồn sẽ được update liên tục để nhà bán hàng có thể theo dõi và bật tắt chiến dịch kịp thời.
Nhân viên thủ kho dựa trên đơn đặt hàng hoặc phiếu đề xuất nhập hàng để đối chiếu số lượng nhập vào. Đồng thời, họ cũng chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng của hàng hoá khi có nhu cầu xuất kho.
Đóng gói hàng hoá
Khi có đơn hàng phát sinh, người bán sẽ tạo phiếu yêu cầu xuất kho và gửi cho fulfillment center để có thể lấy hàng sẵn trong kho ra. Sử dụng thùng carton có kích thước phù hợp để đóng gói sản phẩm. Đồng thời, chèn túi giấy hoặc màng xốp hơi vào không gian trống trong thùng carton, tạo lớp bảo vệ thứ hai. Lựa chọn thùng carton có độ cứng cao và khả năng chịu lực tốt.
Đóng gói hàng hóa phải kỹ càng để giao đến tay người mua nguyên vẹn
Giao hàng cho đối tác vận chuyển
Việc sử dụng đối tác vận chuyển là một chiến lược chiều sâu của công ty fulfillment, giúp tối ưu hóa quá trình giao hàng và tăng cường khả năng phục vụ. Bằng cách tích hợp với các đối tác chuyên nghiệp trong lĩnh vực vận chuyển, công ty có thể đáp ứng nhanh chóng với mọi yêu cầu về giao hàng, từ dịch vụ nhanh chóng đến giao hàng quốc tế. Hợp tác chặt chẽ này không chỉ giúp giảm chi phí vận chuyển mà còn mang lại sự tin cậy và chất lượng trong mọi đợt vận chuyển. Điều này làm nổi bật cam kết của công ty đối với trải nghiệm mua sắm thuận lợi và hiệu quả.
Kiểm kê và nhận hàng đổi trả
Nhân viên fulfillment kiểm tra và xác nhận số lượng và trạng thái của hàng tồn kho trong kho lưu trữ. Kiểm kê thường xuyên giúp đảm bảo sự chính xác của dữ liệu kho, ngăn chặn lỗi và mất mát hàng hóa.
Nhân viên fulfillment tiếp nhận và xử lý các sản phẩm mà khách hàng đã trả lại do lý do nào đó. Đối với những sản phẩm này, quá trình này bao gồm kiểm tra tình trạng, xác nhận số lượng, và quyết định liệu sản phẩm có thể được đưa vào kho lưu trữ lại, được sửa chữa, hoặc cần được loại bỏ.
Nhân viên Fulfillment có nhiệm vụ kiểm kê định kỳ và kiểm kê đơn phát sinh khi có yêu cầu
Tìm kiếm dịch vụ Fulfillment chi phí tối ưu
Trong tháng 1/2024, N&H mang đến ưu đãi hấp dẫn chào mừng khách hàng mới về dịch vụ Fulfillment. Mời quý khách đăng ký để được tư vấn và hưởng ưu đãi sớm, giảm tối đa chi phí lưu kho của N&H Logistics.
N&H Logistics là một trong những đơn vị uy tín tại Việt Nam cung cấp dịch vụ vận hành dịch vụ hoàn tất đơn hàng fulfillment cho doanh nghiệp. Với thế mạnh của một đơn vị nhiều kinh nghiệm sở hữu hệ thống kho bãi rộng rãi và đạt tiêu chuẩn cao.
Kết hợp cùng với hệ thống phương tiện vận tải đa dạng phủ rộng khắp 63 tỉnh thành. Đem đến giải pháp vận hành kho kết hợp giao nhận hàng hóa với chi phí tối ưu và tiện ích cho doanh nghiệp.
Nếu quý khách có nhu cầu nhận tư vấn – báo giá của dịch vụ Fulfillment uy tín của N&H Logistics, liên hệ ngay với chúng tôi để được chuyên viên hỗ trợ!