Sàn thương mại điện tử nào đang tăng trưởng trong quý II/2024?

Sàn thương mại điện tử trong quý II/2024 được thúc đẩy bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, tăng cường chi tiêu quảng cáo và sự đầu tư từ các thương hiệu, nhãn hàng. Doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội này để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh trực tuyến, cải thiện trải nghiệm khách hàng và duy trì cạnh tranh trong thị trường ngày càng sôi động.

5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng trưởng như thế nào trong quý II/2024

Theo thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric, trong quý II⁄2024 ước tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam gồm: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đạt khoảng 85.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu trên 5 sàn ước đạt 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023.

Trước đó, trong quý I/2024 doanh thu bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử này đạt 71.200 tỷ đồng (chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream), tăng 78,6 % so với quý I/2023.

Con số tăng trưởng này cũng vượt xa so với dự báo doanh thu thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 sẽ chỉ tăng khoảng 35% so với năm 2023. Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu sàn thương mại điện tử với 53.740 tỷ đồng, đạt 67,9% thị phần. Xếp thứ 2 là TikTok Shop với 18.360 tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần. Lazada và Tiki lần lượt đạt 6.030 tỷ đồng (chiếm 7,6% thị phần) và 997,06 tỷ đồng (chiếm 1,3%).

Đọc thêm: CafeF.vn

Chiến lược cho nửa cuối năm cho nhà bán khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng

– Cải Thiện Giao Diện và Tốc Độ Website: Đảm bảo trang web hoặc gian hàng trên sàn thương mại điện tử của bạn có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tốc độ tải trang nhanh. Điều này giúp giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

– Chăm Sóc Khách Hàng: Đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, phản hồi nhanh chóng và hỗ trợ đa kênh (chatbot, email, điện thoại). Sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ quay lại mua sắm.

Tận dung các chương trình khuyến mãi và các sự kiện lớn

– Chiến Dịch Giảm Giá: Tận dụng các ngày lễ, sự kiện lớn như Black Friday, Cyber Monday, và các dịp lễ quốc gia để tổ chức các chương trình giảm giá hấp dẫn. Điều này không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn kích thích khách hàng cũ quay lại mua sắm.

– Quảng Cáo Được Tài Trợ: Sử dụng các hình thức quảng cáo được tài trợ trên sàn thương mại điện tử để tăng khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn với người tiêu dùng tiềm năng.

Khuyến mãi giúp các chiến dịch trên sàn thương mại điện tử được phát triển hơn

Khuyến mãi giúp các chiến dịch trên sàn thương mại điện tử được phát triển hơn

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

– Sử Dụng Hệ Thống Quản Lý Kho (WMS): Hệ thống quản lý kho hiện đại giúp bạn theo dõi hàng tồn kho theo thời gian thực, đảm bảo không xảy ra tình trạng hết hàng hoặc dư thừa. Điều này đặc biệt quan trọng trong các dịp cao điểm mua sắm.

– Dịch Vụ Fulfillment: Hợp tác với các dịch vụ fulfillment chuyên nghiệp như N&H Logistics để đảm bảo quy trình xử lý đơn hàng từ đóng gói đến vận chuyển diễn ra nhanh chóng và chính xác.

Đa dạng hoá kênh bán hàng

– Mở Rộng Kênh Bán Hàng: Bên cạnh việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn, hãy mở rộng kênh bán hàng sang các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, và TikTok để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

– Tạo Gian Hàng Trên Nhiều Sàn TMĐT: Đảm bảo sản phẩm của bạn có mặt trên nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, giúp tăng cơ hội bán hàng và tiếp cận đa dạng khách hàng.

Sàn thương mại điện tử nào đang tăng trưởng trong quý II/2024?

Tăng cường quảng cáo và tiếp thị

– Quảng Cáo Trực Tuyến: Đầu tư vào quảng cáo trực tuyến trên Google, Facebook, và các sàn thương mại điện tử để tăng độ phủ thương hiệu và thu hút khách hàng.

– Sử Dụng Influencer Marketing: Hợp tác với các influencer trong ngành để quảng bá sản phẩm của bạn tới đối tượng khách hàng rộng hơn.

Phân tích dữ liệu và chiến lược

– Phân Tích Dữ Liệu Bán Hàng: Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi hiệu quả của các chiến dịch bán hàng, từ đó điều chỉnh chiến lược kịp thời.

– Theo Dõi Xu Hướng Thị Trường: Luôn cập nhật xu hướng mới trong ngành để nắm bắt cơ hội và điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu thị trường.

Tối ưu vận hành sàn thương mại điện tử khi đồng hành cùng dịch vụ fulfillment. Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu ngay hôm nay