tai-sao-fulfillment-la-xu-huong-trong-chuoi-logistics-cho-seller-tmdt

Theo báo cáo từ Metric, tổng doanh số thị trường TMĐT Việt Nam Quý I/2025 đạt 101,4 nghìn tỷ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ năm 2024. Con số này phản ánh tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành TMĐT cùng với đó là mức độ cạnh tranh gay gắt giữa các nhà bán hàng. Fulfillment là giải pháp được nhiều seller tìm kiếm nhằm tối ưu hiệu quả vận hành và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bài viết dưới đây sẽ giải thích lý do Fulfillment trở thành xu hướng cho seller TMĐT.

1. Bối cảnh thương mại điện tử tại Việt Nam

Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam đạt 25 tỷ USD vào năm 2024, tăng 20% so với năm trước đó, chiếm khoảng 9% tổng doanh thu bán lẻ và dịch vụ cả nước. Con số này vượt mức dự báo trước đó là 22 tỷ USD trong báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Google, Temasek và Bain & Company. 

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường TMĐT tạo ra cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho các seller trong việc quản lý và vận hành chuỗi cung ứng. Nhiều seller gặp khó khăn khi phải tự quản lý toàn bộ quy trình từ lưu kho, quản lý tồn kho, hoàn tất đơn hàng đến giao hàng và xử lý sau giao. Những yếu tố như thiếu hụt vốn, công nghệ, sự biến động nhân sự, năng lực hạn chế càng gia tăng áp lực, khiến quá trình vận hành trở nên phức tạp và khó khăn hơn. 

Trong bối cảnh đó, dịch vụ Fulfillment trở thành giải pháp hậu cần hiệu quả trong chuỗi logistics cho seller kinh doanh TMĐT. Seller không cần lo lắng khâu vận hành, chỉ cần tập trung vào phát triển sản phẩm, chiến lược kinh doanh và bứt phá doanh số. 

2. Tại sao Fulfillment trở thành xu hướng trong chuỗi logistics?

Theo báo cáo của Capital One Shopping, năm 2024, thị trường dịch vụ Fulfillment toàn cầu đạt giá trị 123,7 tỷ USD, tăng 12,9% so với năm trước đó và dự kiến sẽ vượt 272 tỷ USD vào năm 2030. Điều này cho thấy xu hướng ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng dịch vụ Fulfillment để nâng cao hiệu quả vận hành và đáp ứng nhu cầu thị trường. 

tai-sao-fulfillment-tro-thanh-xu-huong-trong-chuoi-logistics
Tại sao Fulfillment trở thành xu hướng trong chuỗi logistics?

Dịch vụ Fulfillment mang lại nhiều lợi ích cho seller như: 

– Tối ưu quản lý tồn kho: Thay vì theo dõi tồn kho thủ công bằng công cụ Excel như thông thường, hệ thống quản lý tồn kho thông minh WMS từ đơn vị Fulfillment giúp seller theo dõi tồn kho chính xác theo thời gian thực tránh tình trạng hết hàng/thừa hàng để seller đưa ra kế hoạch nhập kho/xả kho phù hợp, từ đó tiết kiệm chi phí lưu kho và tối ưu dòng tiền kinh doanh. 

– Xử lý đơn hàng nhanh chóng: Khi seller tự đóng gói và bàn giao đơn vị vận chuyển với lượng đơn hàng lớn dễ dẫn đến sai sót, quá tải. Trung tâm Fulfillment có khả năng xử lý vài chục ngàn đơn/ngày trong thời gian ngắn, thậm chí trong vài giờ với đơn nội thành yêu cầu giao hoả tốc 2h, 4h. Đơn hàng được xử lý nhanh, chính xác, đóng gói chỉn chu giúp seller duy trì tỷ lệ SLA sàn, tăng điểm đánh giá và tăng tỉ lệ mua lại. 

– Quản lý bán hàng đa kênh dễ dàng hơn với OMS: OMS tự động đồng bộ đơn hàng trên nhiều kênh bán như Shopee, Lazada, TikTok Shop, website,… giúp seller quản lý tập trung tất cả kênh bán trên một nền tảng duy nhất. 

– Tối ưu chi phí: Seller không cần thuê kho riêng, đào tạo nhân sự, mua phần mềm quản lý hay chịu nhiều chi phí cố định khác. Với dịch vụ Fulfillment, seller chỉ cần trả tiền theo không gian sử dụng thực tế, tránh lãng phí khi có đơn hàng biến động hoặc tăng đột ngột trong mùa cao điểm. 

– Cải thiện điểm đánh giá gian hàng: Fulfillment giúp seller tối ưu trải nghiệm người mua bằng việc đóng gói chỉn chu, giao hàng đúng cam kết và quy trình xử lý đổi trả nhanh chóng. Từ đó, người mua có xu hướng để lại đánh giá tích cực giúp tăng điểm đánh giá gian hàng, tăng khả năng hiển thị sản phẩm trên các sàn TMĐT. 

Với nhiều lợi ích mang lại cho seller, Fulfillment không đơn thuần là dịch vụ hỗ trợ hậu cần mà đang trở thành xu hướng giúp seller TMĐT tăng tốc, mở rộng quy mô và cạnh tranh bền vững trong thị trường ngày càng khốc liệt. 

3. N&H Fulfillment – Đối tác tin cậy giúp seller tăng lợi thế cạnh tranh 

N&H Fulfillment cung cấp giải pháp quản lý kho và hoàn tất đơn hàng toàn diện từ lưu kho, quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng đến giao hàng, đối soát và báo cáo. Toàn bộ quy trình được quản lý tự động bằng hệ thống quản lý bán hàng đa kênh OMS và quản lý kho WMS. Với đội ngũ vận hành giàu kinh nghiệm, N&H Fulfillment cam kết:

nh-fulfillment-doi-tac-tin-cay-giup-seller-tang-loi-the-canh-tranh
N&H Fulfillment – Đối tác tin cậy giúp seller tăng lợi thế cạnh tranh
  • Xử lý khoảng 30,000 đơn/ngày nhanh chóng, chính xác 
  • Đạt SLA sàn lên đến 99.9%, tỷ lệ sai sót <0.1% 
  • Chi phí rõ ràng, chính sách minh bạch, không phát sinh chi phí ẩn 
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, linh hoạt và chuyên nghiệp 

Fulfillment đang dần trở thành giải pháp thiết yếu trong chuỗi logistics dành cho seller TMĐT. Từ việc tối ưu quản lý tồn kho, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí đến nâng cao trải nghiệm người mua, dịch vụ Fulfillment là lựa chọn đáng cân nhắc cho seller kinh doanh online tất cả ngành hàng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị Fulfillment uy tín, hãy liên hệ ngay cho N&H Fulfillment để được tư vấn chi tiết về dịch vụ. 

Posted in News

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*