Kinh doanh mỹ phẩm online không còn là lĩnh vực xa lạ trên thị trường thương mại điện tử hiện nay. Chính vì lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm hiện vô cùng hấp dẫn với mọi nhà bán hàng, bạn cần phải đối diện những khó khăn khi duy trì và muốn mở rộng lợi nhuận. Vậy làm cách nào để giải quyết bài toán trên? Cùng N&H xem ngay bài viết dưới đây
Thị trường thương mại điện tử cho lĩnh vực mỹ phẩm hiện nay
Theo khảo sát của EuroMonitor International tại Việt Nam, lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm online đang được chứng kiến sự phát triển đáng chú ý tại Việt Nam, với quy mô thị trường mỹ phẩm có xu hướng gia tăng. Từ năm 2016, doanh thu của ngành đã tăng từ 2 tỷ USD lên gần 2,7 tỷ USD vào năm 2021, và dự đoán sẽ đạt mức 3,5 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng trung bình 6% mỗi năm.
Đọc thêm: XU HƯỚNG XUẤT KHẨU NGÀNH MỸ PHẨM TRONG NĂM 2024
Những khó khăn của nhà quản lý khi kinh doanh mỹ phẩm online
Sức cạnh tranh của đối thủ trên sàn thương mại điện tử
Hiện nay, việc mở một gian hàng trên các sàn thương mại điện tử vô cùng dễ dàng với mọi cá nhân. Chính vì thế, việc cạnh tranh cho lĩnh vực mỹ phẩm vô cùng lớn.
Bên cạnh đó, các thương hiệu mỹ phẩm có mức giá vừa và rẻ cũng đang ngày càng nhiều hơn và đối thủ của nhau trong cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Điều này yêu cầu các thương hiệu phải đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đạt được chất lượng và giá cả cạnh tranh.
Nhà bán hàng cần thực sự tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm online
Shipper không chuyên nghiệp
Không chỉ một lần, chắc hẳn người bán đã bắt gặp nhiều lần các đánh giá không tốt (1 sao, 2 sao) chỉ vì người giao hàng có thái độ thiếu chuyên nghiệp khi giao vận. Trong khi bạn lại không thể quản lý từng cá thể của đơn vị dịch vụ vận chuyển khi có sự cố xảy ra. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của người bán.
Một khó khăn khác kinh doanh mỹ phẩm online chính là việc sử dụng đơn vị vận chuyển nhanh chỉ áp dụng với nội tỉnh gây ra nhiều hạn chế nếu người bán muốn mở rộng hàng hoá đến các tỉnh thành khác. Vậy làm sao có thể vừa có thể đăng ký đối tác vận chuyển liên miền nhưng vẫn dễ dàng quản lý vấn đề giao vận của từng đơn hàng?
Giao vận ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng người mua
Không thể quản lý các sản phẩm
Việc gộp combo cho một set sản phẩm để có mức giá cạnh tranh hơn, thúc đẩy sản lượng của các sản phẩm đơn lẻ lên đồng đều hơn là một trong những chiến lược marketing dễ thành công trên thị trường hiện nay. Không chỉ mang lại bộ sản phẩm hoặc quà tặng đính kèm tạo thiện cảm người tiêu dùng, nhà quản lý còn có thể giải quyết vấn đề tồn kho cho nhiều sản phẩm của cửa hàng.
Tuy nhiên, việc đóng gói và quản lý hàng hoá khi có sản phẩm kèm lẫn nhau sẽ khó khăn nếu bạn tự vận hành. Việc không thể kiểm kê số lượng cũng như chất lượng sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người mua rất lớn.
Quản lý hàng hoá tồn kho sẽ giúp tối ưu chi phí cho nhà quản lý
Giải pháp của N&H cho việc kinh doanh mỹ phẩm online
Đối tác vận chuyển chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh
Việc tìm đối tác vận chuyển chuyên nghiệp với giá cả cạnh tranh là một phần quan trọng trong quá trình hoàn tất đơn hàng. N&H Logistics hiểu rằng việc hợp tác với các đối tác vận chuyển có chất lượng sẽ đảm bảo sự tin cậy và hiệu suất của quy trình fulfillment.
Các đối tác này không chỉ cần có chuyên môn về vận chuyển mà còn cung cấp giá cả cạnh tranh để giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa chiến lược vận chuyển.
Đọc thêm: Tìm hiểu về giá fulfillment N&H Logistics
Xử lý đơn theo đúng SLA cam kết của sàn
Cam kết xử lý đơn theo Service Level Agreement (SLA) của sàn là một cam kết quan trọng của N&H Logistics. Điều này đồng nghĩa với việc đảm bảo rằng quá trình hoàn tất đơn hàng của doanh nghiệp sẽ tuân theo các tiêu chuẩn và thời gian được quy định bởi SLA của sàn thương mại điện tử.
Quy trình xử lý đơn hiệu suất cao của N&H Logistics
N&H Logistics cam kết thực hiện các bước xử lý đơn hàng một cách chính xác, nhanh chóng, và đảm bảo tuân thủ các quy định về thời gian giao hàng, đối với SLA được xác định trước đó bởi các sàn thương mại. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì uy tín, tăng cường mối quan hệ với sàn và tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Quản lý hàng hoá tốt đảm bảo mức ổn định để phục vụ mua sắm người tiêu dùng
Quản lý hàng hóa một cách hiệu quả là một cam kết của N&H Logistics, đặc biệt là với mục tiêu đảm bảo mức ổn định để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Điều này bao gồm các hoạt động như lập kế hoạch tồn kho, kiểm soát chất lượng, và đảm bảo sự chuẩn bị sẵn sàng của hàng hoá để giao hàng một cách kịp thời.
Trung tâm hoàn tất đơn hàng Fulfillment N&H Logistics
N&H Logistics cam kết giúp doanh nghiệp duy trì mức tồn kho ổn định, tránh tình trạng thiếu hụt hoặc quá mức tồn kho. Điều này giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng, đảm bảo sẵn có sản phẩm khi cần thiết, và tăng cường trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Nhà bán hàng có thể đăng ký với chúng tôi để được chuyên viên tư vấn dịch vụ và đưa ra các giải pháp tối ưu cho việc kinh doanh mỹ phẩm online chính xác nhất