Bước đi “Chuyển đổi số”: Tại sao doanh nghiệp cần nó?

Việt Nam đã chọn ngày 10.10 là ngày “Chuyển đổi số quốc gia”. Hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ về việc cải tiến và sử dụng công nghệ trong kinh doanh, N&H Logistics đã và đang liên tục cải thiện quy trình, áp dụng công nghệ để giải quyết vấn đề Fulfillment cho doanh nghiệp đối tác. Không thể phủ nhận, chuyển đổi số là yêu cầu, xu hướng tất yếu, khách quan để cộng đồng doanh nghiệp đứng vững và phát triển.

Ý nghĩa chuyển đổi số quốc gia đối với doanh nghiệp là gì?

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp có thể hiểu là quá trình thay đổi mô hình cũ, mô hình truyền thống sang dạng doanh nghiệp số, dựa trên những ứng dụng công nghệ mới, như: Big data, IoT, điện toán đám mây,… nhằm thay đổi phương thức điều hành, quy trình làm việc và văn hóa lao động trong doanh nghiệp. Mục đích mà các doanh nghiệp chuyển đổi số thường hướng tới bao gồm: Tăng tốc độ thị trường, tăng vị trí cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, tăng năng suất lao động, mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.

Lợi ích của chuyển đổi số 

Tiết kiệm chi phí

Những lợi ích dễ nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp đó là cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên… những điều này giúp tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao.

Tăng cường tương tác và tùy chỉnh trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số cho phép doanh nghiệp tăng cường tương tác với khách hàng thông qua nền tảng kỹ thuật số. Hệ thống big data giúp phân tích dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng và chi tiết. Nhờ đó có thể nâng cao trải nghiệm và mong đợi của khách hàng.

Hiệu suất và hiệu quả tăng lên

Chuyển đổi số giúp tối ưu hóa các quy trình làm việc, giảm thiểu công việc thủ công và tăng cường hiệu suất làm việc của nhân viên. Các tác vụ có thể được thực hiện nhanh chóng hơn và chính xác hơn thông qua sự hỗ trợ của công nghệ.

Tăng cường năng lực cạnh tranh: 

Công nghệ số cho phép thu thập và phân tích dữ liệu một cách mạnh mẽ. Việc này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, thị trường và quy trình nội bộ, từ đó đưa ra quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu. Sự chuyển đổi số giúp doanh nghiệp thích nghi nhanh chóng với thay đổi trong thị trường và nắm bắt cơ hội mới. Nó cũng giúp cạnh tranh với các đối thủ khác trong ngành.

Chuyển đổi số trong N&H Logistics diễn ra như thế nào? 

Sử dụng công nghệ để quản lý hàng tồn kho:

N&H tích hợp công nghệ số vào hệ thống quản lý giúp có thể thống kê, dự toán hàng tồn kho nhanh chóng. Công nghệ phân tích dữ liệu có thể xử lý lượng lớn dữ liệu về hàng tồn kho để đưa ra thông tin quan trọng. Phân tích này giúp dự đoán nhu cầu, xác định mô hình tiêu dùng và điều chỉnh lập kế hoạch tồn kho.

WMS là một phần mềm hoặc hệ thống tự động giúp theo dõi, quản lý và tối ưu hóa toàn bộ chuỗi cung ứng và quản lý hàng tồn kho. Nó cung cấp thông tin chính xác về vị trí, số lượng và trạng thái của hàng tồn kho, giúp tối ưu hóa lựa chọn vị trí lưu trữ và quản lý dòng chảy của hàng hóa.

Mã vạch và RFID: Sử dụng mã vạch và hệ thống RFID giúp theo dõi vị trí và số lượng của hàng tồn kho một cách chính xác và tự động. Điều này giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình quản lý và thu hẹp khoảng cách giữa số lượng thực tế và số lượng ghi nhận.

Hệ thống quản lý khách hàng (CRM): 

Nghiên cứu của SAP đã chỉ ra 92% các nhà lãnh đạo cho rằng trải nghiệm tổng thể của khách hàng hoàn toàn có thể được cải thiện khi áp dụng các biện pháp và chiến lược chuyển đổi thành công. Quá trình tiếp nhận và xử lý vấn đề của khách hàng càng ngắn, đồng nghĩa với mức độ hài lòng và sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu sẽ càng tăng lên.

CRM có thể theo dõi thông tin về khách hàng và mô hình dự đoán nhu cầu của họ. Điều này giúp dự báo và quản lý hàng tồn kho dựa trên cơ hội kinh doanh tiềm năng và đảm bảo cung cấp hàng hóa đúng lúc cho khách hàng.

Chuyển đổi số để quản lý nguồn nhân lực

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội nội bộ để tạo một môi trường giao tiếp và chia sẻ thông tin giữa đối tác và nhân viên, điều này có thể thúc đẩy sự kết nối và hợp tác với N&H Logistics. Công nghệ cũng giúp nhân viên có thể tìm hiểu về hệ thống, phần mềm, cải tiến cơ sở kiến thức bản thân nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian.

Mở rộng được thị trường kinh doanh cho doanh nghiệp

Hệ thống hoàn tất đơn hàng của N&H Logistics có thể liên kết với đa sàn thương mại điện tử như: Shopee, TikTok, Lazada… giúp doanh nghiệp có thể triển khai sản phẩm dễ dàng, tiếp cận khách hàng tối đa cũng như tối giản các chi phí như đóng gói – giao vận nhờ vào dịch vụ Fulfillment. 

Đây là lợi ích cạnh tranh trên thị trường rất lớn, tiềm năng phát triển doanh nghiệp nhanh chóng hơn bao giờ hết không thể bỏ lỡ. Liên hệ ngay với N&H Logistics để được chuyên viên tư vấn cũng như hiểu thêm về chuyển đổi số trong dịch vụ chúng tôi!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*