dich-vu-xu-ly-don-hang-tai-hcm-uy-tin-chuyen-nghiep-seller-can-biet

Xử lý đơn hàng là khâu hậu cần mà bất cứ seller nào cũng phải chú trọng trong kinh doanh online. Khi số lượng đơn hàng lớn, biến động liên tục trong các mùa cao điểm thì việc xử lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác trở nên quá tải với seller khi tự vận hành. Bài viết này sẽ đưa ra giải pháp xử lý đơn hàng tại HCM hỗ trợ seller tối ưu quy trình và cải thiện điểm đánh giá gian hàng trên các sàn TMĐT.

1. Xử lý đơn hàng là gì?

Xử lý đơn hàng tại HCM là toàn bộ quá trình bắt đầu từ khi khách hàng đặt hàng cho đến khi họ nhận được sản phẩm, chăm sóc sau bán. Quy trình xử lý đơn hàng cơ bản bao gồm các bước: Tiếp nhận đơn hàng, lấy hàng từ kho, đóng gói, bàn giao cho đơn vị vận chuyển, cập nhật tình trạng đơn hàng cho người mua và xử lý hàng đổi trả (nếu có). 

Trong kinh doanh trực tuyến (sàn thương mại điện tử, website, fanpage,…), xử lý đơn hàng online nhanh chóng và chính xác là yếu tố then chốt. Nếu xử lý đơn hàng chậm trễ, sai/thiếu sản phẩm, đóng gói sơ sài hoặc giao hàng không đúng cam kết dẫn đến tỷ lệ hủy/hoàn hàng tăng cao, khách hàng để lại đánh giá tiêu cực ảnh hưởng đến điểm đánh giá của shop và cơ hội hiển thị sản phẩm trên sàn.

2. Tại sao nên sử dụng dịch vụ xử lý đơn hàng tại HCM?

Khi lượng đơn hàng tăng cao, đặc biệt vào các dịp sale đôi, Black Friday, lễ Tết,… seller cần có hệ thống xử lý đơn hàng đáp ứng số lượng lớn, nhanh chóng, chính xác để không bị “vỡ trận”, tránh tình trạng quá tải, thất thoát hàng hóa hay giao hàng muộn. Dịch vụ xử lý đơn hàng tại HCM là giải pháp tối ưu khắc phục được những vấn đề seller gặp phải khi tự xử lý đơn hàng.  

Dịch vụ xử lý đơn hàng hay còn gọi là dịch vụ Fulfillment không chỉ giúp seller xử lý đơn hàng đơn thuần mà còn là giải pháp quản lý hàng tồn kho thông minh. Nói tóm lại, Fulfillment hỗ trợ seller trọn gói trong khâu hậu cần gồm quản lý tồn kho và xử lý đơn hàng, seller chỉ cần chú trọng vào phát triển kinh doanh. 

tai-sao-nen-su-dung-dich-vu-xu-ly-don-hang-tai-hcm
Tại sao nên sử dụng dịch vụ xử lý đơn hàng tại HCM? 

Đối với quản lý hàng tồn kho, dịch vụ Fulfillment giúp sắp xếp hàng hoá khoa học theo thứ tự ưu tiên, ví dụ hàng hoá có vòng đời ngắn như FMCG, thực phẩm ưu tiên xếp lên kệ dành riêng cho nhóm “Fast-Moving” đặt ở vị trí gần cổng xuất hàng; sắp xếp phù hợp với kích thước và khối lượng hàng hoá, ví dụ hàng hoá nặng, kích thước lớn hoặc đóng gói theo pallet được bảo quản bằng kệ trung tải, cao tải đảm bảo an toàn cho hàng hoá.  

Khi có đơn hàng phát sinh, hàng hoá được phân bổ dựa trên nguyên tắc FIFO (Nhập trước xuất trước), LIFO (Nhập sau xuất trước), FEFO (Hết hạn trước xuất trước). Hệ thống quản lý hàng tồn kho của các đơn vị Fulfillment còn cảnh báo hàng sắp hết, hàng bán chậm, hàng cận date,… giúp seller chủ động lên kế hoạch xả hàng tồn hoặc nhập hàng mới. 

Đối với xử lý đơn hàng, dịch vụ Fulfillment hỗ trợ xử lý lên đến 30.000 đơn/ngày tự động, nhanh chóng và chính xác, với cam kết SLA đạt tới 99,9%. Hệ thống quản lý bán hàng đa kênh (OMS) giúp đồng bộ đơn hàng và tồn kho từ nhiều kênh như sàn thương mại điện tử, website, fanpage hay chuỗi cửa hàng,… trên một nền tảng duy nhất. 

Nhờ đó, thông tin đơn hàng được cập nhật nhanh chóng, chính xác theo thời gian thực, tránh rủi ro sót đơn. Số lượng tồn kho cũng được cập nhật theo biến động của đơn hàng, đồng bộ giữa các kênh, tránh tình trạng thiếu hàng ở kênh bán chạy hay tồn đọng ở kênh bán chậm. 

Khi có đơn hàng phát sinh, OMS tự động xác nhận đơn, chọn kho và đơn vị vận chuyển theo phân bổ của sàn đối với đơn từ sàn TMĐT hoặc yêu cầu của seller đối với đơn từ website, fanpage,… Thông tin được chuyển đến hệ thống quản lý kho (WMS) hỗ trợ nhân viên lấy hàng theo đúng vị trí với hành trình ngắn nhất. Các đơn hỏa tốc, giao trong 2h hoặc 4h được phân loại và ưu tiên xử lý đảm bảo đúng thời gian giao hàng theo cam kết trên sàn TMĐT. 

Với tính năng quản lý tồn kho thông minh, xử lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác, dịch vụ Fulfillment là “trợ lý đắc lực” cho seller trong khâu vận hành TMĐT. Bên cạnh đó, seller tiết kiệm được chi phí đáng kể thay vì tự đầu tư hệ thống vận hành riêng và cải thiện điểm đánh giá shop nhờ vào việc đóng gói đúng, nhanh và đẹp mắt, giao hàng đúng hẹn giúp khách hàng hài lòng, phản hồi tích cực. 

3. Dịch vụ xử lý đơn hàng tại HCM phù hợp với những ai? 

Nội dung trên đã giúp seller nhận thức rõ tầm quan trọng và lợi ích của dịch vụ Fulfillment đối với hoạt động kinh doanh online. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định có nên sử dụng dịch vụ này hay không, seller cần đánh giá dựa trên nhu cầu thực tế và mô hình kinh doanh của mình. 

Trên thực tế, hầu hết các ngành hàng kinh doanh online đều có thể ứng dụng dịch vụ Fulfillment. Tuy nhiên, những đối tượng sau đây sẽ phù hợp để tận dụng tối đa lợi ích mà đơn vị Fulfillment mang lại: 

  • Seller cá nhân có lượng đơn hàng lớn (>3,000 đơn/tháng): Khi số lượng đơn hàng vượt quá khả năng tự xử lý, dịch vụ Fulfillment giúp tiết kiệm thời gian, nhân sự và chi phí vận hành. 
  • Doanh nghiệp bán hàng đa kênh (sàn TMĐT, website, fanpage,…): Fulfillment giúp đồng bộ đơn hàng từ nhiều kênh bằng hệ thống bán hàng đa kênh OMS hạn chế tình trạng thiếu hàng bán hoặc hàng tồn kho quá lâu để cảnh báo kịp thời. 
  • Nhà sản xuất có hệ thống phân phối, chuỗi bán lẻ: Fulfillment hỗ trợ lưu kho chuyên nghiệp, quản lý hàng tồn, phân phối hàng hóa đến các điểm bán một cách linh hoạt và hiệu quả. 

4. N&H Fulfillment – Dịch vụ xử lý đơn hàng tại HCM uy tín

N&H Fulfillment là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp xử lý đơn hàng trọn gói, đặc biệt phù hợp với các seller, doanh nghiệp TMĐT đang hoạt động tại TP.HCM và khu vực phía Nam. Với hệ thống kho bãi hiện đại có tổng diện tích lên đến 4.000m², tích hợp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh (OMS) và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, N&H hỗ trợ seller tối ưu toàn diện quy trình vận hành – từ lưu kho, lấy hàng, đóng gói, giao hàng đến đối soát doanh thu. 

don-vi-cung-cap-dich-vu-xu-ly-don-hang-tai-hcm-uy-tin
Đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý đơn hàng tại HCM (Fulfillment) uy tín 

Seller khi sử dụng dịch vụ Fulfillment tại N&H Fulfillment được miễn phí sử dụng hệ thống quản lý bán hàng đa kênh OMS cùng nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn đối với seller có sản lượng đơn hàng lớn, ký hợp đồng hợp tác dài hạn và hỗ trợ seller tham quan trực tiếp trung tâm hoàn tất đơn hàng để có cơ sở đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu thực tế.  

Xử lý đơn hàng không đơn thuần là một phần trong hoạt động kinh doanh TMĐT mà còn góp phần quan trọng đến hiệu suất kinh doanh chung nên đòi hỏi sự chính xác, tốc độ và đồng bộ. Việc hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý đơn hàng tại HCM chuyên nghiệp sẽ giúp seller tối ưu toàn bộ khâu vận hành và tập trung vào chiến lược bán hàng. 

Liên hệ ngay cho N&H Fulfillment để được tư vấn chi tiết về dịch vụ. 

Đăng trong Tin tức

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*