Last mile là gì (1)

Last mile là gì? Last mile là quá trình giao hàng từ trung tâm phân phối hoặc kho đến với người tiêu dùng… Tìm hiểu sự quan trọng của last mile ngay bài viết này

Last mile là gì? 

Last mile là một thuật ngữ được sử dụng trong quản lý chuỗi cung ứng và kế hoạch vận tải, mô tả sự vận chuyển hàng hóa đến điểm đích cuối cùng.

Ở thị trường thương mại điện tử, việc giao hàng chặng cuối phải đối mặt với hai thách thức chính: giá cả và tốc độ. Người tiêu dùng muốn hàng hóa của họ được giao đến tận nhà trong thời gian ngắn nhất có thể trong khi vẫn giảm thiểu chi phí. Do đó, hậu cần chặng cuối có xu hướng nỗ lực để đảm bảo các yếu tố thiết yếu này được cân bằng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Last mile là gì? 

Last mile là gì? 

Làm thế nào để cải thiện việc giao hàng chặng cuối?

Sử dụng phần mềm tối ưu hóa lộ trình

Tối ưu hóa tuyến đường giao hàng là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm thiểu chi phí logistics. Để đạt được điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm tối ưu hóa lộ trình nhằm thiết lập tuyến đường vận chuyển tốt nhất cho các đơn hàng dựa trên dữ liệu đầu vào như: lượng đơn hàng, tình hình giao thông, thời gian giao dự tính, vị trí các trạm kiểm soát, khung giờ giao hàng của từng đơn, số lượng và trọng tải xe, v.v.

Phân loại hàng hóa

Tiếp đó, đơn hàng được xử lý hoặc thiết lập dựa trên thông tin về nơi đến giao hàng cuối của khách hàng và các tuyến đường giao hàng thích hợp. Ở bước này, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành phân loại hàng hóa.

Đào tạo nhân viên giao hàng

Đào tạo tài xế giao hàng về các kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng, đảm bảo họ có thể giải quyết các vấn đề phát sinh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cung cấp các chương trình khuyến khích như tiền thưởng cho việc hoàn thành đúng hạn hoặc đánh giá tích cực từ khách hàng cũng giúp tăng động lực và hiệu suất làm việc.

Theo dõi đơn hàng 

Doanh nghiệp cần theo dõi đơn hàng một cách cẩn thận, khi khách hàng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng của mình theo thời gian thực, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn và hài lòng với dịch vụ của doanh nghiệp. Sự minh bạch này cũng giúp giảm thiểu các thắc mắc và khiếu nại về đơn hàng, cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Hợp tác với dịch vụ fulfillment chuyên nghiệp

Dịch vụ fulfillment của N&H Logistics cung cấp giải pháp toàn diện từ đóng gói, vận chuyển đến theo dõi đơn hàng. Với hệ thống quản lý hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, N&H Logistics đảm bảo rằng mọi đơn hàng đều được xử lý và theo dõi một cách hiệu quả, giảm thiểu sai sót và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Dịch vụ hoàn tất đơn hàng giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình trạng và tiến trình của mỗi đơn hàng, từ đó điều phối nguồn lực một cách hợp lý và hiệu quả. Việc này giúp giảm thiểu các vấn đề như tồn đọng hàng hóa, sai sót trong quá trình xử lý và tăng tốc độ giao hàng trong quá trình thực hiện last mile.

Tìm hiểu về N&H Logistics, giải pháp cho mọi doanh nghiệp trong hậu cần đơn hàng! Bấm ngay vào đây!