Chiến dịch Mega Sale trên sàn thương mại điện tử không chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn mà còn có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tăng cường vị thế của doanh nghiệp trong thị trường trực tuyến.
Mega Sale là gì?
Sự kiện Mega Sale thường được tổ chức để thu hút khách hàng, tăng doanh số bán hàng, và tạo ra sự chú ý lớn từ phía công chúng. Các doanh nghiệp thường quảng bá Mega Sale của họ qua các kênh truyền thông và quảng cáo để thu hút một lượng lớn người mua sắm và tăng cường doanh thu.
Aliexpress (Alibaba) được xem là một trong những “người khởi xướng” cho Mega Sales khi có Ngày Độc Thân vào 11.11. Đây sẽ là đợt sale kinh khủng nhất trong năm. Người dùng có cơ hội mua những món hàng với giá siêu hời, không thể tưởng tượng được. Từ đó Shopee, Tiki, Lazada.. cũng có những chương trình trải dài suốt năm giúp thúc đẩy mua sắm của người dùng tại Việt Nam, thế giới.
Đọc thêm: 10 cách kinh doanh online hiệu quả với dịch vụ hoàn tất đơn hàng (phần 1)
Thay vì chỉ phát triển vào khoảng thời gian cuối năm, Mega Sales được tổ chức đặc biệt hơn vào các ngày trùng của mỗi tháng. Điều này giúp các chương trình trên sàn thương mại điện tử tạo được thói quen cho người tiêu dùng.
Ảnh hưởng của Mega Sale đối với các nhà bán hàng
Chiến dịch sale trên sàn thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đồng thời tạo ra cơ hội lớn để thu hút và giữ chân khách hàng. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng:
– Tăng doanh số bán hàng: Chiến dịch sale giúp tạo ra sự kích thích trong việc mua sắm, dẫn đến sự tăng vọt trong doanh số bán hàng. Khách hàng thường có xu hướng mua sắm nhiều hơn khi có những ưu đãi và giảm giá hấp dẫn. Chiến dịch sale tạo động lực mua sắm, thúc đẩy sự quyết định mua hàng và tạo ra một tinh thần mua sắm tích cực
– Thu hút khách hàng mới: Các ưu đãi và giảm giá thuộc chiến dịch sale thường thu hút sự chú ý của khách hàng mới. Việc này tạo cơ hội để mở rộng cơ sở khách hàng và giới thiệu doanh nghiệp với những người chưa từng mua sắm trên sàn thương mại điện tử trước đó.
Việc tổ chức chiến dịch sale thường đi kèm với chiến lược quảng cáo mạnh mẽ, tăng cường nhận thức thương hiệu và đặt doanh nghiệp vào tâm điểm trong tâm trí của khách hàng.
– Giữ chân khách hàng trung thành: Chiến dịch sale không chỉ giúp thu hút khách hàng mới mà còn giữ chân những khách hàng hiện tại. Những ưu đãi đặc biệt và giảm giá giúp tạo ra một liên kết tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng.
– Giảm hàng tồn kho quá hạn: Chiến dịch sale là cơ hội tốt để loại bỏ hàng tồn kho, đặc biệt là những sản phẩm cũ hay sắp hết hạn sử dụng. Điều này giúp giảm rủi ro lỗ vốn và tạo ra không gian cho các sản phẩm mới.
Việc cung cấp giảm giá và ưu đãi trong chiến dịch sale thường nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, tạo ra một trải nghiệm mua sắm tích cực và tăng cơ hội tái mua.
Giải pháp cho mùa Mega Sale không bị rớt đơn với cửa hàng
Và để đảm bảo cho một mùa Mega Sale vừa thắng lớn về mặt doanh thu cũng như tạo trải nghiệm mua hàng tốt nhất, nhà bán hàng cần có một hệ thống hậu cần chuyên nghiệp, xử lý hàng hoá nhanh chóng. Bởi vì một chiến dịch thành công hay thất bại phụ thuộc rất lớn vào yếu tố chất lượng hậu cần.
– Nếu hàng hoá tồn kho không đủ, nhà bán hàng sẽ không đủ hàng hoá để cung cấp một lượng lớn đơn phát sinh, bị out-of-stock và khách hàng sẽ lựa chọn mua sản phẩm khác từ đối thủ cạnh tranh.
– Nếu việc nhận đơn không kịp thời cũng như đóng gói giao vận không đúng thời gian cam kết, nhà bán hàng sẽ bị sàn thương mại đánh phạt và giảm tỉ lệ tương tác giới thiệu mặt hàng của bạn đến người mua. Bên cạnh đó thời gian đóng gói chậm sẽ khiến người dùng dễ thay đổi mong muốn mua hàng sau khi chốt đơn
Chính vì vậy, để không rớt đơn, nhà bán hàng cần tìm một hệ thống fulfillment chuyên nghiệp, phù hợp chi phí để vận hành hậu cần.
N&H Logistics đang hỗ trợ hậu cần cho nhà bán hàng trong chiến dịch Mega Sale của bạn với những dịch vụ và ưu đãi đặc biệt. Chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm vận chuyển và quản lý hàng hóa hiệu quả, giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng triệt để cơ hội bán hàng lớn này.
Với N&H Logistics, bạn có đối tác đáng tin cậy để hỗ trợ hậu cần cho chiến dịch Mega Sale của bạn, giúp bạn tập trung vào việc tối ưu hóa doanh số bán hàng và tạo ra trải nghiệm mua sắm tích cực cho khách hàng. Đăng ký ngay để chuyên viên tư vấn giải pháp cho các vấn đề khó khăn của bạn ngay hôm nay!