Những ngày hội sale mà nhà bán hàng cần chuẩn bị trong năm

Ngày hội sale là cơ hội mà nhà bán hàng có thể gia tăng sản lượng đơn, gia tăng GMV của tháng. Tuy nhiên, nên không có sự chuẩn bị tốt trong những ngày này, người bán sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động cũng như sự hài lòng của người mua. Cùng N&H Logistics điểm qua những ngày hội sale cần quan tâm trong năm nay!

Ngày hội sale lớn năm 2024

Black Friday 

Black Friday là ngày hội sale lớn với nhiều chiến dịch giảm giá sâu, nhiều deal hấp dẫn. Vào ngày này các nhãn hàng sẽ tung ra những deal giảm giá shock nhất của mình nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm. Trong tiếng Anh có thuật ngữ “In The Black” chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận.

Ngày hội sale trong năm thường đón lấy nhiều khuyến mãi từ các sàn thương mại điện tử

Ngày hội sale trong năm thường đón lấy nhiều khuyến mãi từ các sàn thương mại điện tử

Chính vì thế, Black Friday không chỉ là cơ hội để  người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm yêu thích với giá tốt mà còn là dịp để các doanh nghiệp thúc đẩy nhu cầu mua sắm, gia tăng doanh số. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.Ngày lễ Giáng Sinh 

Ngày hội sale Merry Christmas

Mùa giáng sinh là thời điểm được mong chờ nhiều nhất vào những dịp cuối năm vì cũng gần với thời gian Tết và đây là thời gian mà những người thích shopping có thể săn những món đồ yêu thích với giá rẻ. Nếu doanh nghiệp có thể nắm bắt thời điểm này và đẩy những chiến dịch phù hợp, sẽ giúp doanh thu tăng tiến vượt trội

Tết Nguyên Đán

Tết có ý nghĩa quan trọng bởi đây là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đến ông bà, cha mẹ bằng những món quà Tết ý nghĩa cũng như là dịp đoàn tụ các thành viên trong gia đình sau một năm làm việc nơi xa. Tết tượng trưng cho năm mới, mở đầu mới đón nhận sự may mắn và hy vọng một năm thuận lợi.

Lượng hàng trong các ngày hội sale sẽ tăng cao, mang đến doanh thu vượt trội

Lượng hàng trong các ngày hội sale sẽ tăng cao, mang đến doanh thu vượt trội

Chính vì thế, việc tặng quà, tri ân cho người thân, bạn bè, mua sắm cho bản thân những món đồ mới… tăng mạnh trong thời điểm này. Người bán có thể tận dụng thời điểm ngày hội sale năm mới để phát triển đơn hàng

Valentine (Lễ tình nhân)

Ngày Valentine 14/2, hay còn gọi là ngày lễ tình nhân, là dịp lễ khá đặc biệt ở một số nước phương Tây. Đây là dịp để cho trai gái biểu lộ tình cảm, hay là cơ hội để các bạn trẻ tỏ tình với đối phương của mình. Ngày lễ gắn liền với cái tên gọi Valentine và ngày 14/2 bởi nó được dựa theo một truyền thuyết có từ lâu đời.

Vào ngày này, các doanh nghiệp sẽ có những chiến dịch liên quan đến tình yêu, ủng hộ sự gắn kết sẽ được tung ra. Vừa tăng độ nhận diện thương hiệu, vừa tăng sản lượng bán hàng. 

Ngày lễ 30/4 – 1/5, Quốc Khánh 2/9

Các ngày lễ của đất nước cũng thường có những ưu đãi cao cho người mua, cũng như người bán. Nhằm thúc đẩy cho người dân tưởng nhớ về những ngày này, thông thường các hệ thống sàn sẽ có thời gian khuyến mãi từ 3-5 ngày, tùy mỗi năm mà lượng ngày sale ngắn hay dài và mức giảm giá lên đến 50% cùng nhiều quà tặng hay voucher hấp dẫn.

Ngày lễ độc thân 11/11

Kể từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma bổ sung ngày này vào danh mục các ngày lễ, tết để mở chương trình khuyến mãi, ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử. Chính vì vậy, ngày 11.11 hằng năm mà còn là dịp để hội độc thân tranh thủ có khuyến mãi “khủng” mà tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè…

Lợi ích của ngày hội sale đối với nhà bán hàng

Ngày hội sale mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho nhà bán hàng. Đầu tiên, các chương trình khuyến mãi lớn thu hút lượng lớn khách hàng, giúp tăng mạnh doanh số bán hàng.

Thứ hai, đây là cơ hội tốt để bán các sản phẩm tồn kho hoặc sắp hết hạn, giúp giảm tồn kho hiệu quả.

Thứ ba, ngày hội sale giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.

Cuối cùng, các hoạt động quảng cáo và khuyến mãi trong ngày hội sale giúp tăng tương tác với khách hàng, tạo cơ hội để xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết hơn với họ.

Những ngày hội sale mà nhà bán hàng cần chuẩn bị trong năm 2024

Những lưu ý cần chuẩn bị để thành công trong những ngày sale 

Sẵn sàng hàng hoá tồn kho đủ 

Trong những ngày hội sale, với lượng đơn phát sinh lớn, người bán nên chuẩn bị lượng tồn kho phù hợp, có những kế hoạch nhập hàng vào kho nhanh chóng khi lượng hàng tồn kho chạm mức cảnh báo. 

Việc sẵn sàng hàng tồn kho chính xác mang đến nhiều lợi ích như:

  • Kịp thời đáp ứng nhu cầu người mua, giảm tỷ lệ huỷ đơn, huỷ hàng
  • Người mua hài lòng khi hàng hoá được giao kịp thời
  • Giảm chi phí rủi ro tồn kho không cần thiết

Nhà bán hàng có thể tìm kiếm những đối tác vận hành kho chuyên môn cao để có thể tư vấn các chỉ số tồn kho tốt nhất trong thời điểm vận hành cao điểm. Thông thường, các đối tác vận hành kho sẽ có kinh nghiệm tốt trong những ngày hội sale, hiệu suất làm việc tối ưu và đáp ứng được các yêu cầu các nhà bán hàng. 

Chuẩn bị hàng tồn kho sẵn sàng cho chiến dịch siêu sale trong năm

Chuẩn bị hàng tồn kho sẵn sàng cho chiến dịch siêu sale trong năm

Đọc thêm: Sự cần thiết của fulfillment trong bán hàng đa kênh

Quản lý đơn hàng được vận hành đúng thời gian

Quản lý đơn hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Quản lý đơn hàng trong ngày hội sale tốt sẽ giúp tăng hiệu quả doanh thu và cải thiện sự hài lòng, trải nghiệm mua sắm của khách hàng. 

Khi quản lý đơn hàng chính xác, mang đến những lợi ích như:

  • Giảm sai sót đóng sai đơn hàng
  • Đảm bảo giao vận đúng với SLA sàn
  • Tạo sự hài lòng cho người mua khi đơn hàng được giao tận tay chính xác, không hư hỏng
  • Thống kê được hàng hoá rõ ràng, minh bạch, doanh thu đạt được cũng chính xác
Chi phí tối ưu khi sử dụng Fulfillment
Chi phí tối ưu khi sử dụng Fulfillment

Việc quản lý đơn hàng trong ngày hội sale là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của mỗi cửa hàng. Nhất là các nhà bán đang hoạt động đa sàn hiện nay. 

Đọc thêm: Cách xử lý đơn hàng cho shop online hiệu quả nhất

Kiểm tra báo cáo về tình hình kinh doanh liên tục

Trong các ngày hội sale như Black Friday, Cyber Monday hay các dịp lễ hội mua sắm, việc kiểm tra báo cáo về tình hình kinh doanh liên tục là điều cực kỳ quan trọng đối với các nhà bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời hiệu quả kinh doanh và điều chỉnh chiến lược bán hàng một cách nhanh chóng.

Kiểm tra báo cáo giúp nhà bán hàng hiểu rõ sản phẩm nào đang bán chạy, sản phẩm nào trong ngày hội sale đang không hiệu quả, từ đó có thể tối ưu hóa nguồn lực và tập trung vào những sản phẩm có lợi nhuận cao.

Đọc thêm: Bảng giá dịch vụ lưu kho tại N&H Logistics

Tìm hiểu về dịch vụ fulfillment N&H Logistics tại đây:

Liên hệ hotline: (028) 3636-6941

Tư vấn qua Zalo: https://bit.ly/3IBuYtS 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*