3-cách-bán-hàng-TikTok-Shop-hiệu-quả-lên-dến-ngàn-dơn

Tiktok shop là một trang TMĐT mới, vậy nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi bán hàng TikTok Shop hiệu quả như thế nào? Có lẽ, những tiềm năng của Tiktok shop trên thị trường trong nước và thế giới dưới đây sẽ là câu trả lời cho quyết định của các bạn.

Có nên lựa chọn TikTok Shop để mở rộng kinh doanh?

TikTok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng TikTok và là một sàn thương mại điện tử. Người bán có thể giới thiệu sản phẩm của mình thông qua các video TikTok ngắn hoặc livestream trực tiếp. Tại đây, bạn sẽ đính đường dẫn mua sản phẩm vào góc trái giao diện màn hình để người mua lựa chọn mua hàng ngay tại trên TikTok. 

Hầu như mọi người đều biết, TikTok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ những video dạng ngắn đang rất cực kỳ phổ biến tại Việt Nam và số liệu người dùng đang ngày càng tăng dần theo các năm. Theo thống kê của Google Trend, thì với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày thì chắc chắn là bán hàng trên TikTok Shop sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. 

3 cách bán hàng TikTok Shop hiệu quả 

Nội dung video đẹp, có thông điệp tích cực

Khác với các nền tảng MXH và trang TMĐT khác phải cần thời gian để phân tích hành vi, tính cách của người dùng, từ đó lựa chọn đối tượng để phân phối nội dung. Ở Tiktok thì ngược lại hoàn toàn, họ sẽ phân phối thử nội dung cho lượng người dùng nhất định để kiểm chứng. Nếu nhận được tín hiệu tốt từ việc thử nghiệm, họ sẽ mở rộng nhanh chóng đối tượng được phân phối. Các cửa hàng sẽ bình đẳng trước cơ hội được phân phối nội dung dù là cũ hay mới, chưa có follow hay có nhiều follow.

Tiktok khuyến khích người bán bỏ công sức đầu tư vào nội dung thay vì trả tiền quảng cáo. Vì thế, bạn chỉ cần tập trung và sáng tạo nội dung tốt, nội dung đủ chất lượng, video được lên xu hướng thì chỉ sau 1 đêm sẽ có tới hàng triệu lượt người xem, kèm theo đó là hàng nghìn đơn hàng được bùng nổ.

TikTok Shop tiếp cận khách hàng qua hình ảnh, video 100% trong hành động

TikTok Shop tiếp cận khách hàng qua hình ảnh, video 100% trong hành động

Cung cấp sản phẩm đúng chất lượng

Tất nhiên, việc hình ảnh và video chất lượng, long lanh nhưng sản phẩm gửi đến người mua không đúng sẽ gây bất lợi cho cửa hàng của nhà bán hàng. Chắc chắn người tiêu dùng sẽ từ chối mua hàng lần thứ 2 và để lại những đánh giá tiêu cực về sản phẩm. 

Khách hàng sẽ đánh giá Tiktok shop tốt khi nhận được hàng chất lượng

Khách hàng sẽ đánh giá Tiktok shop tốt khi nhận được hàng chất lượng

Chính vì thế, việc cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng là điều hoàn toàn bắt buộc. Sân chơi TikTok Shop được phân phối khá đồng đều và có sự cân bằng nhất định cho mọi cửa hàng. Vì vậy, nhà bán hàng cần nắm chắc cơ hội một khi tiếp cận khách hàng chúng ta phải tạo chất lượng sản phẩm tốt nhất, hài lòng người mua tốt nhất. 

Dịch vụ khách hàng tốt

Việc vận chuyển tận tay và chính xác thời gian sẽ giúp người mua có ấn tượng tốt đối với thương hiệu của bạn. Hãy luôn đảm bảo hàng hoá được giao không hư hỏng, gãy vỡ trước khi đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ngày nay việc gửi hàng kèm theo những card visit Lời cám ơn, món quà kèm theo nhỏ… cũng là một trong những điểm cộng cho bán hàng TikTok Shop hiệu quả.

Người bán cần đảm bảo chất lượng review 5 sao tốt nhất cho cửa hàng

Nếu người bán mở rộng kinh doanh trên TikTok Shop nhưng quá tải về đơn hàng cũng như chưa có quy trình đóng gói, giao vận phù hợp, có thể tìm đến dịch vụ Fulfillment đảm bảo việc hàng hoá được thuận lợi nhất.

Đọc thêm: Giới thiệu về kho Fulfillment N&H Logistics

N&H Logistics cung cấp dịch vụ hoàn tất đơn hàng với các dịch vụ lưu kho – quản lý hàng – đóng gói và giao vận tốt hơn cho các nhà bán hàng. Với thế mạnh công nghệ có thể liên kết đa sàn, chúng tôi dễ dàng giúp nhà bán hàng quan sát được khối lượng hàng hoá kịp thời và đảm bảo chiến lược thành công. Đăng ký ngay hôm nay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.