3 rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm

Những rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm luôn được nhà bán hàng đặc biệt quan tâm. Khi mà thị trường thương mại điện tử luôn cạnh tranh khốc liệt, việc giảm tải những rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm sẽ giúp người bán giảm chi phí, tạo sự hài lòng cho người mua hơn. 

Tiềm năng kinh doanh mỹ phẩm trên thị trường hiện nay

Thế hệ GenZ chiếm thị phần lớn khi mua sắm online

Thị trường với những người mua trẻ và có năng lực tự chủ tài chính tốt giúp người bán có thể dễ dàng bán hàng với mức giá trải dài từ thấp đến cao. Đối tượng khách hàng đề cao sự phát triển bản thân, khẳng định bản thân, chất lượng của bản thân khiến việc sử dụng mỹ phẩm để tăng thêm sức thẩm mỹ cho bản thân nhiều hơn.

Đây chính là tiềm năng tốt nhất mà người bán có thể tự tin lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm trong thời điểm hiện nay. 

Rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm mà nhà bán hàng cần biết

Rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm mà nhà bán hàng cần biết

Nguồn hàng phân phối đa dạng

Nguồn hàng đa dạng với mức giá thành tốt từ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc… giúp người bán có được cái nhìn tổng quát hơn về chi phí đầu tư, chiến lược phát triển sản phẩm. 

Với sự cạnh tranh giữa các nhà bán hàng hiện nay, chắc chắn rằng những chiết khấu tốt dành cho người bán được tung ra nhiều hơn. Từ đó, nhà bán có thể định giá sản phẩm kèm những ưu đãi hấp dẫn để mở rộng tệp khách hàng, mở rộng chiến dịch quảng cáo tốt hơn. 

Rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm mà nhà bán hàng cần biết

Nhà bán hàng có thể có nhiều chiến lược tốt hơn với nhiều mặt hàng sản phẩm

Sản phẩm nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển

Đặc biệt, với việc kinh doanh mỹ phẩm như son, phấn, đồ trang điểm… kích thước nhỏ gọn sẽ là lợi thế mà nhà bán hàng có thể nhắc đến

– Kích thước nhỏ khiến việc vận chuyển nhẹ nhàng hơn, chi phí giao vận cũng thấp hơn

– Kích thước nhỏ nên đóng gói dễ dàng hơn, chi phí cho nguyên vật liệu được tiết kiệm hơn

– Ưu điểm về hình thức cũng vượt trội hơn khi ngày nay các hãng thường cho ra những thiết kế đóng gói hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng

3 rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại hiện nay

Khó nắm bắt cảm tính của người mua

Mặc dù mỹ phẩm là sản phẩm dễ tiêu thụ, nhưng sự đa dạng và tính cảm tính của người mua có thể làm cho một sản phẩm trở nên phổ biến hoặc thất bại trong thị trường. Sự không hài lòng hoặc phản ứng tiêu cực từ phía khách hàng có thể ảnh hưởng đến uy tín và doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Sự đa dạng khiến người mua có nhiều lựa chọn hơn khi mua hàng

Sự đa dạng khiến người mua có nhiều lựa chọn hơn khi mua hàng

Sự cạnh tranh cao giữa các thương hiệu

Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu mỹ phẩm còn phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị. Các thương hiệu cần phải có chiến lược tiếp thị hiệu quả để tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu.

Các thương hiệu đa dạng vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm mà người bán phải thật sự cân nhắc vì đây là yếu tố tất yếu về rủi ro kinh doanh mỹ phẩm. Sự lựa chọn người mua có thể thay đổi theo trending, xu hướng, theo các ưu đãi cũng như gương mặt thương hiệu… đều có thể ảnh hưởng đến doanh số cuối cùng của bạn. 

Đọc thêm: Lý do không bán được hàng online là gì?

Quản lý hàng hoá khó khăn

Vì sản phẩm mỹ phẩm đa dạng, lớn nhỏ đủ kích thước và dòng hàng, vì vậy việc quản lý hàng tồn kho vô cùng là rắc rối nếu bạn không có hệ thống quản lý chuyên nghiệp.

Rủi ro giao sai màu, sai kiểu cách cũng là một trong rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm làm bạn có thể vừa bị mất khách hàng vừa không kiểm soát được số lượng sản phẩm mà bạn đã nhập – đã xuất…

Ví dụ: Người mua A mua một thỏi son lỳ màu đỏ. Tuy nhiên bạn lại đóng gói màu hồng và giao thành công. Người mua nhận sai không phản hồi, nhưng lại cảm thấy không hài lòng. Còn bạn lại ghi nhận là bán 1 sản phẩm màu đỏ nhưng lại hụt một sản phẩm son màu hồng. Đây chính là rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm về hàng tồn kho hiện nay.

Quản lý hàng hoá mỹ phẩm vô cùng phức tạp vì nhiều chi tiết

Quản lý hàng hoá mỹ phẩm vô cùng phức tạp vì nhiều chi tiết

Chính vì vậy, mảng giao vận fulfillment cũng được coi là dịch vụ đáng tin cậy khi đây là mắt xích quyết định đến trải nghiệm mua sắm liền mạch kể từ lúc đặt hàng cho đến khi nhận hàng của người dùng.

Giải pháp fulfillment để tránh rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm

Khi kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử, việc sử dụng dịch vụ fulfillment có thể giúp giảm thiểu một số rủi ro như sau:

  1. Quản lý hàng tồn kho: Sử dụng dịch vụ fulfillment giúp quản lý hàng tồn kho một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, đảm bảo luôn có đủ hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tránh tình trạng thiếu hàng hoặc tồn kho dư thừa.
  2. Đóng gói và vận chuyển an toàn: Fulfillment giúp đảm bảo sản phẩm được đóng gói và vận chuyển một cách an toàn, tránh hỏng hóc và thiệt hại trong quá trình vận chuyển. Điều này giúp duy trì chất lượng sản phẩm và tăng cơ hội nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.
  3. Xử lý đơn hàng chuyên nghiệp: Fulfillment cung cấp quy trình xử lý đơn hàng chuyên nghiệp, từ việc nhận đơn đến giao hàng, giúp tăng tính chính xác và hiệu suất trong việc xử lý đơn hàng. Điều này giúp tránh các sai sót và rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm vấn đề phát sinh khi giao hàng cho khách hàng.
  4. Tăng trải nghiệm khách hàng: Bằng cách sử dụng dịch vụ fulfillment, bạn có thể cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt hơn, từ quy trình đặt hàng đến nhận hàng. Điều này giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và tạo ra mối quan hệ lâu dài với họ.

Cần tư vấn dịch vụ fulfillment toàn diện, liên hệ ngay N&H Logsitics để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*