5 lưu ý mà nhà bán hàng tiktok shop cần biết

Những lưu ý mà nhà bán hàng TikTok Shop cần nắm để có thể triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến trên nền tảng này một cách thuận lợi, suôn sẻ nhất.

Tuân thủ tốt các quy định về nội dung của TikTok

Cốt lõi của TikTok là sáng tạo nội dung cho nên việc xây dựng nội dung độc đáo, sáng tạo vẫn là việc quan trọng nhất. Cần có sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu cũng như nghiên cứu bài bản để có thể định hướng, xây dựng nội dung rõ ràng đem lại dấu ấn riêng cho sản phẩm của bạn trong lòng khách hàng.

Tuy nhiên, việc sáng tạo nhưng vẫn phải trong khuôn khổ pháp luật, đảm bảo thuần phong mỹ tục, đảm bảo sự trung thực khi kinh doanh. Bất kỳ các nội dung truyền tải nào ảnh hưởng vấn đề trên hoặc nghi ngờ rằng có sự cố tình vi phạm, TikTok đều có thể đóng kênh của nhà bán hàng TikTok Shop bất kỳ lúc nào. 

Nhà bán hàng TikTok Shop nên cập nhật xu hướng nội dung để bắt kịp xu thế thị trường

Nhà bán hàng TikTok Shop nên cập nhật xu hướng nội dung để bắt kịp xu thế thị trường

Luôn thêm hashtag vào sản phẩm đăng bán

Trên Facebook hay Zalo người dùng có thể sử dụng số điện thoại hoặc nhập trực tiếp tên thương hiệu để tìm sản phẩm. Nhưng với Tiktok, hashtag sẽ là cách dễ dàng nhất để tìm kiếm sản phẩm. Thêm hashtag cũng là một cách giúp việc thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

Trên Tiktok phần khám phá nội dung thịnh hành cũng được sử dụng bằng hashtag. Chỉ cần nhấp vào các hashtag này và bạn sẽ tìm thấy nhiều video có nội dung tương tự, vì vậy đừng quên thêm hashtag có tên sản phẩm và thương hiệu vào mỗi bài đăng của bạn.

Đọc thêm: Mạnh tay mở rộng hàng ngàn đơn khi bán hàng TikTok Shop, Shopee

Lựa chọn những sản phẩm phù hợp khi kinh doanh TikTok

Đa số người dùng TikTok đều có độ tuổi từ 14 – 27 tuổi, nên khi lựa chọn mặt hàng để bán hàng trên TikTok Shop bạn nên lựa chọn những mặt hàng kinh doanh phù hợp với sở thích của giới trẻ như: các mặt hàng thời trang theo trend, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn, đồ công nghệ,… Hoặc là quảng bá thương hiệu của nhà bán hàng TikTok Shop bằng cách xây dựng nội dung về du lịch, cộng đồng, thương hiệu quần áo, mỹ phẩm.

Các mặt hàng phù hợp sẽ giúp nhà bán hàng tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn

Các mặt hàng phù hợp sẽ giúp nhà bán hàng tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn

Tương tác và trả lời khách hàng thường xuyên

Phản hồi tốt của khách hàng càng làm tăng thêm danh tiếng của thương hiệu. Nhưng để đạt được điều đó, trước tiên bạn phải dành nhiều thời gian cho khách hàng của mình, đầu tiên đó là việc trả lời các câu hỏi và đưa ra lời khuyên nhiệt tình khi khách cần tư vấn.

Sau khi khách hàng mua sản phẩm, đừng quên tiếp tục hỗ trợ bảo hành sản phẩm, đây là cơ sở để khách hàng đánh giá cao sản phẩm của bạn và tiếp tục sử dụng trong tương lai.

Đánh giá tốt từ khách hàng sẽ cải thiện được quy trình bán hàng của cửa hàng

Đánh giá tốt từ khách hàng sẽ cải thiện được quy trình bán hàng của cửa hàng

Đảm bảo vận hành theo đúng chỉ tiêu khi trở thành nhà bán hàng TikTok Shop

Nếu bạn là nhà bán hàng TikTok Shop nhưng lại gặp cái vấn đề:
– Xử lý đơn hàng chậm

– Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng

– Kiểm soát tồn kho khó khăn

– Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn

Chắc chắn, bạn cần sắp xếp hoặc lên kế hoạch tối ưu hơn cho vấn đề xử lý đơn hàng của cửa hàng mình. Nếu nhà bán hàng TikTok Shop không đáp ứng được các chỉ tiêu vận hành của sàn, cửa hàng của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng và doanh thu bạn sẽ sụt giảm

Vận hành một shop bán hàng trên Tiktok Shop không quá khó khăn khi bạn đã thành công trên các sàn thương mại điện tử khác. Tuy nhiên, rất nhiều quy định và chính sách của Tiktok Shop vẫn còn mới mẻ, nhà bán hàng TikTok Shop cần tìm hiểu kỹ quy trình vận hành này để xây dựng shop thành công, gia tăng doanh thu lớn hơn nữa cho shop của mình nhé!

Tìm hiểu thêm về giải pháp hoàn tất đơn hàng giúp nhà bán hàng có thể giảm tải công việc quản lý hậu cần, tập trung vào nội dung TikTok thông qua N&H Logistics. Đăng ký để chuyên viên có thể liên hệ và tư vấn thêm ngay hôm nay!