Bí quyết cho các agency truyền thông xử lý đơn hàng TMĐT

Xử lý đơn hàng TMĐT không chỉ là bài toán khó cho các doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh trực tuyến mà còn là vấn đề của nhiều công ty truyền thông hiện nay. Khi mà việc xử lý hậu cần ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng và kết quả chiến dịch, nhà quản trị luôn cần tìm kiếm giải pháp để cải thiện chỉ số này. 

Vai trò công ty agency trong thị trường thương mại điện tử hiện nay

Hiện nay, việc mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử là xu hướng mà hầu hết các nhà bán hàng quan tâm. Tuy nhiên, để hoạt động hiệu quả, người bán có thể thuê ngoài dịch vụ marketing, ký kết hợp đồng với các agency truyền thông trong việc tiếp cận khách hàng. 

Đây chính là thời cơ cho các công ty truyền thông, quảng cáo phát huy khả năng digital của mình thông qua: chạy quảng cáo, chiến dịch quảng bá thương hiệu, video, livestream… Vai trò của công ty agency chính là hoạch định chiến lược cho từng doanh nghiệp, giúp nhà bán thành công trên thị trường mang về doanh thu tốt nhất. 

Quản lý chỉ số là điều quan trọng khi hoạt động như một công ty truyền thông trung gian

Chiến dịch thành công sẽ mang lại doanh thu cùng sự hài lòng của đối tác

Khó khăn của đối tác truyền thông khi hoạt động với chủ doanh nghiệp 

Chiến dịch ra đơn nhưng hàng hoá không thể giao vận kịp thời

Một khi chiến dịch được triển khai, người bán không thể nào phủ nhận sự thành công của việc quảng cáo, sự tiếp cận đến khách hàng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, khi tổng kết doanh thu lại không được như mong đợi bởi vì:

– Đóng gói không kịp thời khiến khách hàng huỷ đơn bởi các lý do như: tìm được thương hiệu khác giao nhanh hơn, đổi ý không muốn mua nữa, thay đổi thành sản phẩm tương tự… Vô vàn những lý do mà nếu người bán không xử lý đơn hàng TMĐT kịp đều có thể mang lại sự sụt giảm đơn hàng của mình. 

Xử lý đơn hàng TMĐT, vận chuyển không kịp thời khiến sàn huỷ tự động đồng loạt đơn hàng. Đây cũng là một trong những lý do mà nhà bán không thể nào thay đổi được quyết định từ sàn. Mỗi sàn thương mại đều có những SLA (chỉ tiêu vận hành) riêng biệt, có thể agency bạn có một chiến dịch thành công, nhưng hậu cần lại không nắm rõ thời gian xử lý sẽ khiến cửa hàng bạn rơi vào đánh giá xấu. 

Khách hàng sẽ không hài lòng khi xử lý đơn hàng TMĐT bị chậm trễ

Khách hàng sẽ không hài lòng khi xử lý đơn hàng TMĐT bị chậm trễ

Phản hồi không tốt từ người mua vì sản phẩm hư hao khi nhận hàng

Một trong những lý do khiến người mua không trở lại cửa hàng bạn để lựa chọn và mua sắm chính là việc nhận hàng không đúng chất lượng. Điều này đến từ nhiều lý do như:

– Hư hao từ lúc lưu trữ vì kho bãi nhà cung cấp không đảm bảo được về môi trường, máy móc thiết bị bảo quản. 

– Hư hao lúc đóng gói, lựa chọn những vật liệu không đảm bảo an toàn khi vận chuyển, xử lý đơn hàng TMĐT 

– Hư hao khi vận chuyển vì lựa chọn các đơn vị vận chuyển yếu kém, không uy tín và không có chính sách bồi hoàn phù hợp

Đây đều là những lý do khiến thương hiệu bạn mất điểm trước khách hàng. Ảnh hưởng lớn đến doanh thu lâu dài của nhà bán hàng mà bạn đang hợp tác. 

Không thể kiểm soát đồng thời doanh thu chiến dịch và doanh thu cá nhân

Đây cũng là một trong những khó khăn đáng chú ý nếu công ty bạn là một agency truyền thông khi làm việc với đối tác kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Đối tác của bạn sẽ vừa song song bán hàng truyền thống vừa thuê ngoài dịch vụ marketing, vì thế bạn cần có thể thống kê số liệu hàng hoá xuất nhập của chiến dịch để đảm bảo báo cáo hàng tồn kho – hàng bán hàng chính xác nhất. 

Quản lý chỉ số là điều quan trọng khi hoạt động như một công ty truyền thông trung gian

Quản lý chỉ số là điều quan trọng khi hoạt động như một công ty truyền thông trung gian

Giải pháp fulfillment by N&H cho agency 

Fulfillment để xử lý đơn hàng TMĐT là một trong những giải pháp tối ưu cho cả agency và nhà bán hàng. Fulfillment có những công cụ và phương pháp để giải quyết tất cả các khó khăn ở trên của phía doanh nghiệp thông qua:

N&H xử lý đơn hàng TMĐT bằng hệ thống OMS liên kết đa sàn

Hệ thống OMS của N&H Logistics thận thiện với mọi nhà bán hàng, doanh nghiệp giúp bạn có thể dễ dàng quản lý hàng hoá thông qua một dashboard duy nhất. 

Các đơn hàng sẽ được thống kê, gom đơn về cùng một hệ thống và từ đó phân mảnh các thao tác, quy trình xử lý đơn hàng TMĐT tiếp theo hoàn toàn tự động. Người sử dụng có thể theo dõi liên tục 24/7 mọi lúc mọi nơi chỉ với vài phút. 

Đọc thêm: A-Z về hoạt động bán hàng đa kênh

Hệ thống xử lý đơn hàng TMĐT theo quy trình tối ưu

Giải pháp cho người bán với chi phí thấp nhất chính là rút gọn quy trình, tối ưu các bước xử lý đơn hàng TMĐT mà N&H mang lại. Chúng tôi có kinh nghiệm hoạt động với đa dạng lĩnh vực và mặt hàng để có thể tư vấn quý khách nên chọn quy trình xuất nhập nào phù hợp. 

Bên cạnh đó, việc đóng gói – vận chuyển được lựa chọn chính xác, giá thành phù hợp nhưng vẫn đảm bảo hàng hoá được bảo quản tốt nhất, 

Nắm rõ chỉ tiêu sàn là chìa khoá để hàng hoá được đóng gói thông minh và đảm bảo hài lòng tất cả người mua của bạn.

Nắm rõ chỉ tiêu SLA sàn là chìa khoá đảm bảo cửa hàng bạn luôn được đánh giá tốt

Nắm rõ chỉ tiêu SLA sàn là chìa khoá đảm bảo cửa hàng bạn luôn được đánh giá tốt

Nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm

Nhân sự hoạt động liên tục từ 8-21g từ thứ hai đến thứ bảy, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và mang lại sự an tâm cho quý khách không giới hạn tối thiểu đơn hàng.

N&H Logistics mang đến trải nghiệm về dịch vụ fulfillment tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo quy trình tiêu chuẩn và mang về lợi nhuận tốt cho quý khách

Đăng ký tại hotline hoặc trang chủ của chúng tôi để chuyên viên tư vấn nhanh chóng nhất!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*