A-Z về hoạt động bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh là việc sử dụng nhiều nền tảng và kênh phân phối khác nhau để tiếp cận và bán hàng cho khách hàng. 

Bán hàng đa kênh cơ hội tăng doanh thu lên gấp nhiều lần

Bán hàng đa kênh là một chiến lược kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để tăng cường doanh thu và mở rộng tầm ảnh hưởng của họ. 

Bằng cách kết hợp nhiều kênh bán hàng như cửa hàng trực tuyến, cửa hàng truyền thống, mạng xã hội và thị trường điện tử, doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng khách hàng đa dạng và mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. 

Đọc thêm: Mô hình ecommerce trong thời đại 4.0

Điều này không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng cường sự nhận biết thương hiệu. Bằng cách tận dụng các kênh bán hàng đa dạng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa doanh thu và tạo ra một môi trường kinh doanh linh hoạt và phản hồi nhanh chóng.

Bán hàng đa kênh là xu hướng kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong hiện tại

Bán hàng đa kênh là xu hướng kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong hiện tại

Một số tip để bán hàng đa kênh thành công

Liên kết đồng bộ hoá hàng trên mọi kênh bán hàng

Việc đồng bộ hàng hoá cũng giống như là cách để điều chuyển hàng hoá có sẵn mọi lúc mọi nền tảng mà bạn tiếp cận với khách hàng. Nói dễ hiểu là khi vẫn có hàng trong kho, mọi đơn hàng khách hàng phát sinh đều có thể được thực hiện. 

Khác với việc bạn quản lý hàng tồn kho với từng sàn (Lazada, Shopee, TikTok…) khác nhau. Mỗi khi cửa hàng Shopee hết hàng, bạn lại phải chỉnh sửa thủ công số lượng trong phần người bán và điều chỉnh file quản lý hàng hoá tăng giảm số lượng… thì đồng bộ hoá sẽ giúp nhanh chóng và chính xác hơn

Hàng tồn kho có sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong việc phát triển kinh doanh 

Hàng tồn kho có sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong việc phát triển kinh doanh 

Và để có thể đồng bộ được chính xác, nhà bán hãy liên hệ dịch vụ fulfillment chuyên nghiệp với OMS đa liên kết để hỗ trợ công việc bán hàng đa kênh tốt hơn. 

Hoàn tất đơn hàng nhanh chóng

Hoàn tất đơn hàng nhanh chóng là một yếu tố quan trọng trong việc bán hàng thành công trên mọi kênh. Khách hàng đánh giá cao sự nhanh chóng trong việc nhận được đơn hàng của họ. Việc hoàn tất đơn hàng trong thời gian ngắn giúp tạo ra trải nghiệm tích cực và tăng cường lòng trung thành của khách hàng.

Đọc thêm: Sự cần thiết của fulfillment trong bán hàng đa kênh

Việc hoàn tất đơn hàng nhanh chóng giúp tăng khả năng chuyển đổi từ người mua thành khách hàng. Khách hàng có thể quay lại và mua sắm lại nếu họ cảm thấy hài lòng với quá trình mua hàng.

Xác nhận đơn trong thời gian cam kết của sàn sẽ giảm thiểu tỷ lệ huỷ đơn, vì khách hàng sẽ dễ dàng huỷ đơn nếu chờ đợi quá lâu hoặc thay đổi ý định mua hàng. 

Đơn hàng tăng cao nếu thương hiệu uy tín, chất lượng

Đơn hàng tăng cao nếu thương hiệu uy tín, chất lượng

Nâng cao uy tín của thương hiệu

Một thương hiệu tốt là một thương hiệu nhận được những đánh giá tốt. Bởi vì mua hàng trực tuyến, người mua thường thông qua đánh giá để lựa chọn mua hoặc không mua. Chính vì thế, chăm sóc khách hàng hậu bán hàng và nhờ đánh giá tốt cho cửa hàng bạn là một cách để bán hàng đa kênh thành công hơn. 

Hãy để chuyên viên hỗ trợ bạn

Cách nhanh chóng và tiện lợi chính là tìm kiếm những đối tác phát triển kênh bán hàng đa kênh đã có kinh nghiện. Các đối tác này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian “thử thị trường” mà tập trung triển khai ngay và mang về lợi nhuận nhanh nhất. 

Hãy chọn những đối tác có kinh nghiệm thực tế và có uy tín trên thị trường, ví dụ như N&H Logistics với kinh nghiệm phát triển hệ thống fulfillment, quản lý kho, OMS đa kênh chất lượng.