Sàn thay đổi SLA? Giải pháp nào cho nhà bán hàng hoàn tất đơn hàng đúng hạn?

Hoàn tất đơn hàng chuyên nghiệp và tốc độ là chìa khoá để làm hài lòng người tiêu dùng. Hoàn tất đơn hàng không kịp SLA (Service Level Agreement – Thỏa thuận mức độ dịch vụ) trên các sàn thương mại điện tử có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho doanh nghiệp. Cùng đọc qua bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp cho vấn đề trên.

SLA của sàn thương mại điện tử là gì?

Chỉ tiêu hoàn tất đơn hàng của sàn thương mại điện tử là gì?

Chỉ tiêu hoàn tất đơn hàng (SLA) của sàn chính là chỉ số mà người bán cần phải tuân thủ để đảm bảo đơn hàng được xác nhận đúng hạn, hàng hoá được đóng gói và giao vận đúng thời gian 

Mỗi sàn thương mại điện tử sẽ có chỉ tiêu hoàn tất đơn hàng khác nhau. Một vài sàn có chỉ số SLA mà nhà quản trị cần nắm kỹ trong khi vận hành như:

Shopee: Shopee thay đổi thời hạn xử lý đơn hàng 

TikTok Shop: Thời gian thoả thuận 

Lazada: Tính năng gia hạn thời gian xử lý đơn (SLA Extension)

Vì sao phải đảm bảo SLA đúng hạn?

Chỉ tiêu hoàn tất đơn hàng nhằm cải thiện tỷ lệ huỷ đơn cho người bán, tăng sự hài lòng từ người mua. Khi đơn được giao đúng hạn, người bán sẽ không bị đánh điểm phạt từ sàn – đây là điều mà bất kỳ cửa hàng nào cũng cần tránh khi kinh doanh trực tuyến 

Do đó, việc tận dụng SLA trong kinh doanh trực tuyến có thể là một công cụ bán hàng mạnh mẽ. Bằng cách giải quyết những vấn đề trong đóng gói, giao vận và tạo ra sự minh bạch trong hậu cần, các công ty dịch vụ có thể tạo dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng và thể hiện rõ ràng là một thương hiệu tiêu chuẩn dịch vụ cao trên sàn thương mại điện tử.

Đảm bảo SLA đòi hỏi sự quản lý chặt chẽ trong quy trình hoàn tất đơn hàng

Đảm bảo SLA đòi hỏi sự quản lý chặt chẽ trong quy trình hoàn tất đơn hàng

Giải pháp hoàn tất đơn hàng của N&H đúng hạn dù thay đổi chính sách bất ngờ

Hệ thống lấy đơn (OMS) luôn hoạt động chính xác

OMS của N&H Logistics luôn đảm bảo tự động hoá nhận đơn, quản lý đơn xuất nhập. Ngoài thao tác bấm đồng bộ, hệ thống chúng tôi có khả năng tự động cập nhật OMS theo thời gian, theo thao tác phát sinh… chắc chắn rằng đơn hàng sẽ luôn được đẩy về một cách thông minh nhất

Hệ thống WMS chuyên nghiệp

Sử dụng một hệ thống quản lý đơn hàng chuyên nghiệp, N&H Logistics có thể hoàn tất đơn hàng đúng hạn nhờ:

– Quản lý hàng hoá bằng mã vạch, giúp việc lưu kho – lấy hàng đóng gói được tối ưu hoá thời gian. Chỉ cần quét mã để lấy hàng, hoạt động này chỉ mất từ 30s cho một sản phẩm. 

– Quản lý vị trí hàng hoá thông minh thông qua hệ thống WMS, giúp nhân viên định vị sản phẩm và đóng gói chính xác

– Dự toán hàng tồn kho sắp hết để người bán có thể nhanh chóng bổ sung hoặc linh động thay đổi các chiến dịch phục vụ cho người mua được tốt hơn, không thiếu hụt hàng hoá

– Đội ngũ chăm sóc khách hàng xử lý linh động các khiếu nại, phản hồi giao vận, giảm chi phí liên quan về việc khắc phục trong khâu giao hàng. 

Hệ thống quản tất đơn hàng của N&H Logistics

Hệ thống quản tất đơn hàng của N&H Logistics

Đào tạo nhân sự ngày càng tối ưu hiệu suất làm việc

Nhân sự tại N&H Logistics chuyên nghiệp với đầy đủ chuyên môn đảm bảo rằng hàng hoá được đóng gói chính xác, đúng yêu cầu đặc thù của từng nhà bán. Chúng tôi mang đến một quy trình hoàn tất đơn hàng khép kín, đảm bảo uy tín và giảm rủi ro thất thoát cho người bán. 

Nhân sự luôn được training cụ thể, cải thiện khi có sự thay đổi về SLA. Chúng tôi nắm rõ các chiến dịch khuyến mãi cũng như các ngày sale của sàn để có thể chuẩn bị được cho sự bùng nổ đơn lớn nhất. 

Nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt tình khi làm việc với doanh nghiệp

Nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt tình khi làm việc với doanh nghiệp

Cập nhật chính sách chính xác, liên tục cho người bán

Chúng tôi liên tục cập nhật các chính sách từ các sàn thương mại hiện nay để chắc chắn rằng luồng vận hành được cải thiện, update theo đúng SLA sàn, quy định cho việc đóng gói ưu tiên sao cho phù hợp với thời gian quy định giao hàng nhất. 

N&H tiến hành đo lường hiệu suất giao hàng theo tuần theo tháng, thu thập phản hồi từ khách hàng và liên tục cải thiện quy trình để đảm bảo tuân thủ SLA.

Bằng cách áp dụng các biện pháp trên, N&H Logistics có thể giảm thiểu rủi ro không hoàn tất đơn hàng kịp thời, nâng cao uy tín trên sàn thương mại điện tử và cải thiện trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp. Đăng ký để được báo giá chính xác cho lĩnh vực bạn ngay hôm nay.

Đọc thêm: KINH NGHIỆM SỬ DỤNG DỊCH VỤ HOÀN TẤT ĐƠN HÀNG CỦA NOW & HERE LOGISTICS

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*