Cách xử lý đơn hàng tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hàng hoá thông suốt trong quá trình đóng gói vận chuyển là gì? Cùng xem ngay bài viết dưới đây
Xu hướng kinh doanh shop online
Xu hướng kinh doanh Online là việc các giao dịch mua bán, trao đổi hàng hóa giữa người bán và người mua không gặp mặt trực tiếp mà thông qua các công cụ online như facebook, instagram hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,…
Theo con số thống kê, năm 2019, Việt Nam đã có hơn 40 triệu người sử dụng các phương thức mua hàng qua mạng, tạo ra xu hướng mua hàng online mạnh mẽ. Do xu hướng mua hàng online đang ngày một tăng lên, mà các doanh nghiệp hiện nay cũng phải chạy theo xu thế bằng việc bán hàng online hoặc kết hợp cả hai nền tảng bán hàng trực tiếp và online để không bị tụt hậu so với thị trường.
Đọc thêm: Xem lại xu hướng bán hàng online nổi bật trong những năm 2023
Cách xử lý đơn hàng cho shop online hiệu quả nhất
Tích hợp hệ thống quản lý đơn hàng (OMS):
Sử dụng hệ thống OMS để tự động nhận, xử lý và giao hàng đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian và giảm sai sót. Với các doanh nghiệp có đa kênh, cửa hàng vừa hoạt động trên nền tảng social như Facebook/Zalo… vừa hoạt động trên nền tảng TMĐT như SHopee, Lazada…
Đọc thêm: Dịch vụ Ecommerce và những điều cần biết cho nhà bán hàng mới
Quản lý hàng tồn kho chính xác:
Duy trì một hệ thống quản lý kho hiệu quả để đảm bảo rằng sản phẩm luôn có sẵn khi khách hàng đặt hàng và tránh tình trạng hết hàng. Tình trạng overseliing sẽ không còn là nỗi lo của người bán khi chúng tôi có những cảnh báo tức thời cho người dùng.
Lên chiến lược để nhập kho chuẩn bị cho chiến lược mới, sự kiện mới không bao giờ là thừa với doanh nghiệp kinh doanh shop online. Nhà bán sẽ vừa đạt được mức doanh thu cao nhất vừa tạo hiệu ứng hài lòng cho người mua tối đa.
Cách xử lý đơn hàng cho shop online hiệu quả nhất
Xử lý đơn hàng nhanh chóng:
Thiết lập quy trình cách xử lý đơn hàng hiệu quả để giảm thời gian xử lý và giao hàng, đảm bảo khách hàng nhận được hàng trong thời gian ngắn nhất.
Chúng tôi có chuyên viên tư vấn cách lưu trữ, picking, xuất kho… phù hợp với loại hình kinh doanh và mặt hàng đang kinh doanh của người bán. Cách xử lý đơn hàng này sẽ mang tới những lợi ích có thể kể đến như: không bao giờ bị quá hạn hàng hoá, dòng tiền giá thành sẽ luôn được xoay vòng phù hợp
Tối ưu hóa quy trình đóng gói và vận chuyển:
Sử dụng các phương pháp đóng gói tiết kiệm và hiệu quả để giảm chi phí vận chuyển và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn.
N&H Logistics với các đối tác vận chuyển uy tín, nhanh chóng sẽ mang đến cho người bán lẫn người mua chi phí giao vận, cách xử lý đơn hàng tốt hơn.
Đóng gói an toàn, bảo quản sản phẩm đến tay người dùng tốt nhất
Theo dõi và đánh giá hiệu suất:
Đội ngũ nhân sự của N&H Logistics sẽ đồng hành, liên tục theo dõi và đánh giá hiệu suất của quy trình xử lý đơn hàng để phát hiện và khắc phục các vấn đề kịp thời, từ đó cải thiện hiệu suất và chất lượng dịch vụ.
Vì sao nhà bán hàng nên chọn dịch vụ fulfillment N&H để xử lý đơn online hiệu quả?
Việc chọn dịch vụ fulfillment N&H được coi là cách xử lý đơn hàng mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho nhà bán hàng. Trong môi trường thương mại điện tử phát triển nhanh chóng hiện nay, việc quản lý và xử lý đơn hàng một cách hiệu quả trở nên cực kỳ quan trọng.
Dịch vụ fulfillment cung cấp sự linh hoạt và tiện lợi cho nhà bán hàng bằng cách giảm bớt gánh nặng về quản lý hàng tồn kho, xử lý đơn hàng và vận chuyển sản phẩm.
N&H Logistics giải pháp hoàn tất đơn hàng hoàn hảo cho người bán
Nhờ vào hệ thống và quy trình chuyên nghiệp của các nhà cung cấp dịch vụ fulfillment, nhà bán hàng có thể tập trung hơn vào việc phát triển sản phẩm, marketing và phục vụ khách hàng.
Đồng thời, dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc xây dựng và duy trì một hệ thống fulfillment riêng. Như vậy, việc chọn dịch vụ fulfillment ngoài là một lựa chọn thông minh và cách xử lý đơn hàng hiệu quả cho nhà bán hàng trong thị trường thương mại điện tử ngày nay.