Chuyển hoàn là gì

Chuyển hoàn là gì? Nguyên nhân đơn hàng bị hoàn, thời gian nhận hàng hoàn. Doanh nghiệp cần làm gì để cải thiện việc giao vận đơn hàng, giảm tỷ lệ đổi trả và đạt dược doanh thu hoàn hảo.

Chuyển hoàn là gì?

Chuyển hoàn là gì là câu hỏi nhiều Shop mới bán hàng quan tâm. Chuyển hoàn có thể hiểu đơn giản là hình thức người mua trả lại hàng, không nhận hàng khi bên vận chuyển mang tới. Trường hợp này, thông thường người gửi sẽ cần thanh toán toàn bộ phí hai chiều hoặc các phí phát sinh khác. Tuy nhiên, tùy theo từng đơn vị vận chuyển mà phí chuyển hoàn sẽ có sự khác biệt.

Quá trình chuyển hoàn không chỉ tốn kém về mặt chi phí vận chuyển mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và hiệu suất kinh doanh của người bán.

Đọc thêm: 5 đơn vị vận chuyển nào rẻ nhất thị trường hiện nay? 

Chuyển hoàn là gì? 

Chuyển hoàn là gì? 

Nguyên nhân của chuyển hoàn là gì?

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến chuyển hoàn bao gồm khách hàng không có mặt tại địa chỉ giao hàng, từ chối nhận hàng vì lý do sản phẩm không như mô tả hoặc hư hỏng, và lỗi do thông tin địa chỉ không chính xác hoặc không đầy đủ. 

Ngoài ra, việc vận chuyển chậm trễ hoặc không đúng thời gian dự kiến cũng có thể làm khách hàng hủy đơn hàng. Đôi khi, khách hàng thay đổi ý định và yêu cầu hủy đơn hàng sau khi đã đặt, dẫn đến việc hàng hóa phải được chuyển hoàn về kho của người bán.

Sự hài lòng của khách hàng cũng là một phần của lý do của chuyển hoàn

Sự hài lòng của khách hàng cũng là một phần của lý do của chuyển hoàn

Làm cách nào để hạn chế chuyển hoàn đơn hàng

Với những giao dịch từ dịch vụ chuyển hàng, giao hàng online người gửi nên đảm bảo việc thỏa thuận với người mua thành công để việc giao hàng được thực hiện. Một vài lưu ý cho bạn để hạn chế được tình trạng này là:

– Lấy thông tin chính xác từ đơn hàng, nên cung cấp đầy đủ các thông tin quan trọng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ cụ thể… Cần thiết có thể bổ sung những đặc điểm giúp nhân viên có thể liên lạc với người nhận.

– Sản phẩm gửi chuyển phát nhanh phải đúng với yêu cầu của người mua hàng, tránh những tình trạng đánh tráo, gửi những sản phẩm không đúng mẫu mã, tính chất, màu sắc…

– Giao hàng nên đúng hẹn về ngày dự kiến nhận cho người mua, để họ sắp xếp thời gian nhận hàng, hạn chế được việc nhân viên giao hàng tới nhưng không có người nhận hoặc không thể nhận hàng được.

Giải pháp giảm tỷ lệ chuyển hoàn là gì?

Giải pháp giảm tỷ lệ chuyển hoàn là gì?

Giải pháp của N&H Logistics cho vấn đề chuyển hoàn là gì?

N&H Logistics là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp hậu cần kho vận trọn gói và các dịch vụ vận chuyển trong nước và quốc tế. Hệ thống vận hành dịch vụ hoàn thiện của chúng tôi xử lý nhanh chóng vấn đề hoàn hàng với mức phí hợp lý:

– Đội ngũ chăm sóc khách hàng hỗ trợ người bán chuyên nghiệp. N&H Logistics xác nhận đơn hàng với người mua, liên lạc với người mua trước khi bưu cục tiến hàng giao hàng tăng tỉ lệ nhận hàng. Đồng thời, bộ phận chăm sóc khác hàng sẽ hỗ trợ xử lý và giải quyết những vấn đề phát sinh giữa người mua – người bán – bưu cục trong quá trình giao hàng.

– Hợp tác với trên dưới 10 hãng vận chuyển uy tín trong nước như VNPost, Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm, Ahamove,… giúp giao hàng nhanh chóng và đúng hẹn, giảm tỉ lệ hủy đơn hàng.