Những khác biệt khi vận hành TikTok Shop

Vận hành TikTok Shop liệu có giống như các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada, Tiki…? Người bán cần lưu ý những điểm khác biệt gì khi vận hành TikTok Shop? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Giống nhau của vận hành TikTok Shop so với các sàn thương mại khác

Hình thức đặt trực tuyến

Với TikTok Shop, người mua có thể lựa chọn và mua hàng ở bất kỳ đâu chỉ với vài cú nhấp chuột, giúp nhà bán dễ dàng theo dõi và tiếp cận người mua thông qua hình thức trực tuyến. Những cải tiến về việc hình ảnh, thao tác khiến việc bán hàng tại TikTok Shop trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.  

Thanh toán trực tuyến hoặc COD

Người mua và người bán có thể chủ động chọn việc thanh toán như qua thẻ, qua ứng dụng ví… hoặc nhận hàng trả tiền/ thu tiền. Vận hành TikTok Shop cũng như các sàn thương mại khác khiến người bán không bị bỡ ngỡ khi nếu đã từng hoạt động kinh doanh online.

Tương tư như Shopee, Lazada, sàn TikTok Shop có thể lựa chọn ngày kết toán để nhận về số tiền mà bạn đã giao dịch thành công trên sàn. 

Các giao dịch thông qua trực tuyến giúp thu ngắn lại khoảng cách người bán - người mua

Các giao dịch thông qua trực tuyến giúp thu ngắn lại khoảng cách người bán – người mua

Tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng

Nhờ có Internet, các thương hiệu thương mại điện tử có thể trực tiếp kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu, mà không cần phải trả tiền thuê bảng quảng cáo khổng lồ hoặc chạy chiến dịch quảng cáo trên TV để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể điều chỉnh thương hiệu và hoạt động tiếp thị của mình để phù hợp với mong muốn và nhu cầu của khách hàng, chi tiết đến từng ưu đãi đặc biệt và đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa.

Phạm vi tiếp thị toàn cầu

Trước đây, phạm vi tiếp cận của một doanh nghiệp bị giới hạn bởi số lượng người có thể đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. Ngày nay, thương mại điện tử xuyên biên giới cho phép bạn tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới. Với mức độ sử dụng Internet ngày càng nhiều và sự phát triển của mạng xã hội, các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mới và đa dạng hơn.

Mạnh tay mở rộng hàng ngàn đơn bán hàng TikTok Shop, Shopee

Giảm chi phí vận hành

Tạo và vận hành TikTok Shop ít tốn kém hơn so với việc vận hành một cửa hàng truyền thống khi phải đầu tư về mặt bằng, nhân sự. Bạn có thể bắt đầu một kênh kinh doanh thương mại điện tử mà không cần thuê mặt bằng, nhân viên hay phải có kho hàng lớn.

Đọc thêm: Giảm chi phí đóng gói hàng hoá tiktok bằng cách nào?

Khác nhau khi vận hành TikTok Shop so với các nền tảng khác

Nội dung thương hiệu khác biệt

TikTok Shop cho phép người dùng bán sản phẩm trực tiếp bằng tài khoản TikTok. Sản phẩm của người bán được giới thiệu qua video, livestream tại tài khoản TikTok liên kết. Đây được coi là điểm khác biệt giữa TikTik Shop và các nền tảng thương mại điện tử khác.

Nội dung của người bán thường phải bắt kịp xu hướng thông qua những video hấp dẫn, đúng chủ đề đúng mục tiêu. Một trong những yếu tố làm nên thành công của một creator TikTok chính là nội dung truyền tải thông qua video của bạn.

Chi phí hoa hồng có sự chênh lệch

Với các sàn thương mại sẽ có chi phí cho mỗi lần giao dịch của đơn hàng thành công. Chi phí này được tính tuỳ theo từng sàn, vì vậy người bán cần cân đối giá thành và giá bán phù hợp để có thể đạt được lợi nhuận tối ưu. 

Xu hướng kinh doanh trên TikTok ngày càng phát triển mạnh mẽ

Xu hướng kinh doanh trên TikTok ngày càng phát triển mạnh mẽ

Hậu cần theo đúng SLA vận hành TikTok Shop

Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển, đặc biệt với các nền tảng như TikTok Shop, việc đảm bảo hậu cần theo đúng SLA (Service Level Agreement – Thỏa thuận mức độ dịch vụ) là yếu tố quan trọng để duy trì và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Với TikTok Shop, người bán cần giao đơn cho đơn vị vận chuyển trước 21g với các đơn phát sinh trước 12g trưa ngày hôm đó. Và các đơn hàng sau 12g trưa sẽ cần chuẩn bị và giao cho đơn vị vận chuyển 21g ngày hôm sau. 

Đây sẽ là thách thức lớn cho nhà bán hàng tự vận hành khi vào các dịp chiến dịch, mega sale từ TikTok. Nếu không đảm bảo đúng chỉ tiêu SLA vận hành TikTok Shop, cửa hàng của bạn sẽ có nguy cơ đánh giá thấp và không được phân phối đến trang chủ người mua. 

Vận hành TikTok Shop chuyên nghiệp sẽ mang đến sự hài lòng khách hàng

Vận hành TikTok Shop chuyên nghiệp sẽ mang đến sự hài lòng khách hàng

Giải pháp khi vận hành TikTok Shop

Để vận hành TikTok Shop được suôn sẻ và tốc độ, doanh nghiệp có thể tìm hiểu về dịch vụ fulfillment dành cho TikTok. Các đối tác fulfillment có khả năng:

  • Quản lý tồn kho chính xác: Đảm bảo hàng hóa luôn sẵn sàng bằng cách duy trì hệ thống quản lý tồn kho hiệu quả. Điều này giúp giảm thiểu tình trạng hết hàng, tối ưu hóa lượng hàng tồn kho và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng.
  • Đóng gói và giao hàng nhanh chóng: Đóng gói sản phẩm cần được thực hiện nhanh và chính xác, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng trong tình trạng tốt nhất. Đồng thời, việc hợp tác với các đối tác vận chuyển uy tín giúp đảm bảo thời gian giao hàng theo đúng cam kết trong SLA.
  • Theo dõi và cập nhật đơn hàng: Sử dụng công nghệ để theo dõi toàn bộ quá trình vận chuyển và cung cấp thông tin cập nhật cho khách hàng về tình trạng đơn hàng. Điều này không chỉ giúp tăng cường sự minh bạch mà còn nâng cao mức độ tin cậy và hài lòng của khách hàng.
  • Xử lý khiếu nại và đổi trả hàng hóa: Xây dựng quy trình xử lý khiếu nại và đổi trả hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả. Điều này giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi mua sắm và tăng khả năng quay lại mua hàng.

Dịch vụ fulfillment N&H Logistics chất lượng, uy tín, tận tâm

Dịch vụ fulfillment N&H Logistics chất lượng, uy tín, tận tâm

Với chi phí chỉ từ 6.000đ/đơn hàng, N&H Logistics chắc chắn sẽ là đối tác chuyên nghiệp, tối ưu vận hành TikTok Shop cho bạn. Đăng ký để được tư vấn ngay hôm nay!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*