Cách giảm tỉ lệ giao hàng trễ cho nhà bán hàng mới

Cùng N&H xem ngay cách giảm tỷ lệ giao hàng trễ cho mọi nhà bán hàng đang hoạt động trên sàn thương mại điện tử. 

Tỷ lệ giao hàng trễ là gì?

Tỷ lệ giao hàng trễ (LSR) là tỷ lệ phần trăm của các đơn đặt hàng mà người bán đã giao trễ trên tổng số đơn hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển trong vòng 7 ngày gần nhất. Tỷ lệ giao hàng trễ được Shopee tính và cập nhật vào mỗi thứ Hai hằng tuần. 

Đọc thêm: Quan trọng: Shopee thay đổi thời hạn xử lý đơn hàng 

Người bán có tỷ lệ giao hàng trễ (LSR) cao trên mức quy định có thể nhận điểm phạt sao quả tạ. Nếu điểm phạt này quá cao, Người bán có thể bị khóa tạm thời những đặc quyền của tài khoản.

Nếu trong trường hợp đơn đặt hàng của bạn bị trì hoãn bởi các sự kiện bất ngờ như thiên tai, lỗi shipper, sự cố hệ thống, v.v., bạn có thể liên lạc đến Shopee. Sau đó hãy cung cấp đầy để bằng chứng hợp lệ để chứng minh. Shopee sẽ xác thực và nếu đúng, họ sẽ tiến hành xóa điểm phạt cho bạn.

Cách giảm tỉ lệ giao hàng trễ mà nhà bán hàng cần biết

Cách giảm tỉ lệ giao hàng trễ cho nhà bán hàng mới

Chính vì tỷ lệ giao hàng trễ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp, nhà quản trị phải luôn cải thiện chỉ số này ở mức tốt nhất. Tăng tỉ lệ giao thành công chính là chìa khoá để kinh doanh thương mại điện tử thành công

Giao hàng thành công mang lại lợi ích gì cho nhà bán hàng?

Lợi nhuận tăng cao

Chắc chắn khi đơn hàng được giao thành công, nhà bán hàng sẽ tăng doanh thu cho cửa hàng của mình. Những sản phẩm được giao thành công sẽ định hình tốt hơn cho chiến lược phát triển sản phẩm của người bán. Từ đó, người bán có thể hướng đến chiến lược sản phẩm tốt hơn, tạo ra nhiều lợi nhuận hơn theo cấp số nhân. 

Đây sẽ là bước đệm tốt để người mua quay trở lại lựa chọn mua sắm ở cửa hàng của bạn. Doanh thu sẽ nối tiếp doanh thu cho người bán.

Đóng gói và giao hàng thành công sẽ tăng lợi nhuận cho nhà bán hàng

Đóng gói và giao hàng thành công sẽ tăng lợi nhuận cho nhà bán hàng

Đáp ứng các tỷ lệ của sàn thương mại

Khi hoạt động trên sàn thương mại, nhà bán hàng luôn phải tuân thủ theo quy tắc của từng sàn để nhận những ưu đãi, chính sách hỗ trợ từ phía sàn. Chính vì thế, khi đảm bảo được tỷ lệ giao hàng thành công tốt, nhà bán hàng sẽ được nhiều ưu đãi hơn, ưu tiên hiển thị hơn cùng sự hỗ trợ tốt hơn khi có vấn đề phát sinh. 

Sự hài lòng người mua

Mức độ cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực thương mại điện tử bán lẻ ở Việt Nam đòi hỏi các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn để cải thiện chất lượng dịch vụ giao hàng. 

Tất cả những lưu ý về cách giao hàng, tốc độ giao hàng, cách đóng gói sản phẩm… luôn cần được đề cao và sát sao khi đào tạo nhân sự để ngày càng tăng độ tin cậy đối với người mua. Sự hài lòng của khách hàng có tác động tích cực đến lòng trung thành của khách hàng về sau.

Quản lý hàng hoá chính xác

Quản lý hàng hóa chính xác đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong ngành thương mại điện tử và chuỗi cung ứng. Việc này mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Khi hàng hoá được giao thành công, việc bổ sung kịp thời số lượng hàng mới, giảm chi phí rủi ro cho những sản phẩm quá hạn cũng như đón đầu được xu hướng mua sắm sẽ là ưu điểm tốt nhất cho mỗi nhà bán hàng. 

Các giảm tỷ lệ giao hàng trễ như thế nào?

Tối ưu hoá quy trình giao hàng:

– Nâng cao quy trình giao hàng để giảm thời gian xử lý và vận chuyển.

– Sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng và vận chuyển hiệu quả để theo dõi và tối ưu hóa từng bước.

Sử dụng dịch vụ fulfillment chuyên nghiệp:

– Giao việc quản lý và xử lý đơn hàng cho các đối tác fulfillment chuyên nghiệp.

– Các đơn vị fulfillment thường có kinh nghiệm và hạ tầng để xử lý đơn hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Dịch vụ fulfillment N&H Logistics hỗ trợ tốt cho mọi nhà bán hàng trên sàn

Dịch vụ fulfillment N&H Logistics hỗ trợ tốt cho mọi nhà bán hàng trên sàn

Kết hợp lựa chọn vận chuyển linh hoạt:

– Sử dụng nhiều dịch vụ vận chuyển để có lựa chọn linh hoạt dựa trên từng tình huống cụ thể.

– Lựa chọn dịch vụ vận chuyển nhanh chóng và đáng tin cậy để giảm thời gian giao hàng.

Để tìm hiểu dịch vụ fulfillment chuyên nghiệp, nhà bán hàng có thể đăng ký tại N&H Logistics để được tư vấn hoàn toàn miễn phí giải pháp tại đây!