Cách bán hàng online hiệu quả nghiên cứu càng kĩ tìm hiểu càng nhiều thị trường càng giúp cho bạn có cái nhìn sâu rộng và có một sự chuẩn bị và lựa chọn sáng suốt nhất khi bắt đầu lựa chọn ngành hàng.
Thấu hiểu khách hàng là điều kiện tiên quyết trong 5 cách bán hàng online hiệu quả
Thấu hiểu khách hàng là nền tảng của mọi chiến lược cách bán hàng online hiệu quả. Dưới đây là năm cách bán hàng online hiệu quả dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, cùng với giải thích chi tiết cho mỗi cách mà N&H Logistics gửi đến quý khách hàng:
Nghiên cứu thị trường
Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua khảo sát và phân tích dữ liệu.
Cá nhân hoá trải nghiệm
Tạo trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng để đề xuất sản phẩm phù hợp
Giao tiếp hiệu quả
Duy trì kênh giao tiếp mở và chân thành với khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội và email.
Chăm sóc khách hàng
Cung cấp dịch vụ hỗ trợ tận tâm và nhanh chóng để giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm
Liên tục cải tiến sản phẩm dựa trên phản hồi của khách hàng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ.
Mở rộng đơn hàng, tăng lợi nhuận là mục tiêu mọi nhà bán hàng hướng đến
Lựa chọn ngành hàng phù hợp với xu hướng thị trường
Tìm kiếm trên tất cả các trang thương mại điện tử (TMDT): Các trang TMDT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú. Bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm mà bạn quan tâm.
Xem nhận xét từ người dùng: Bạn có thể xem các nhận xét từ người dùng trước đó về sản phẩm đó. Những người dùng trước đó sẽ đánh giá về chất lượng, tính năng, giá cả của sản phẩm đó. Điều này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm và có thể quyết định liệu nó có phù hợp với nhu cầu và cách bán hàng online hiệu quả hay không.
Tối ưu giá sản phẩm
Bán hàng online đang trở thành xu hướng kinh doanh bùng nổ trong thời đại công nghệ số. Nắm bắt được “Cách bán hàng online hiệu quả” sẽ mở ra cánh cửa cho bạn bước vào thế giới kinh doanh đầy tiềm năng này. Tối ưu giá sản phẩm là điều phải làm để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường khốc liệt mà ai cũng nhảy vào như hiện nay.
Cách bán hàng online hiệu quả
Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng về shop của bạn không chỉ phù thuộc vào sản phẩm mà trước hết là mức giá sẽ thu hút họ. Một mức giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt sẽ khiến cho khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn.
Tuy nhiên, việc tối ưu giá cũng có rất nhiều công đoạn, bạn cần phải thực hiện khảo sát độ hài lòng khách hàng về sản phẩm, sự kì vọng của họ về sản phẩm này, những chi phí mà khách hàng phải trả thêm khi họ mua sản phẩm, đối thủ cạnh tranh đang bán với mức giá thế nào. Từ đó đưa ra mức giá phù hợp nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn.
Với những sản phẩm có nhiều trên thị trường, bạn phải khảo sát, so sánh mức giá của những đối thủ cùng tệp khách hàng, sau đó tối ưu làm sao để thu hút được khách hàng mua sản phẩm, giữ được khách hàng cũ mà không bị lỗ vốn.
Bán hàng đa kênh mở rộng tối đa sản lượng cửa hàng
Bán hàng đa kênh cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn thông qua các kênh bán hàng khác nhau như website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, cửa hàng vật lý và các ứng dụng di động.
Khi triển khai bán hàng đa kênh, việc quản lý hàng tồn kho cần phải xây dựng tối ưu để trở nên hiệu quả hơn. Các hệ thống quản lý tồn kho hiện đại giúp doanh nghiệp theo dõi và điều phối hàng hóa giữa các kênh bán hàng một cách chính xác, giúp giảm thiểu tình trạng hết hàng hoặc dư thừa hàng tồn kho.Từ đó tạo tiền đề cho cách bán hàng online hiệu quả tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Đọc thêm: Dịch vụ fulfillment N&H giúp gì cho nhà bán hàng trên sàn
Fulfillment N&H giúp nhà bán hàng tự tin mở rộng đa kênh
Tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng online
Theo nghiên cứu có đến 51% khách hàng mua hàng trực tuyến trả lời rằng chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ không muốn mua hàng online, chi phí cáo họ sẽ hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm. Do đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm hàng hoàn lại thu hút thêm khách hàng.
Để giảm chi phí vận chuyển mang đến sự hài lòng cho cả người mua, nhưng cũng không tốn chi phí trợ giá ship, nhà bán hàng nên tìm kiếm những đối tác vận chuyển hoặc đối tác 3PLs có ký kết với đối tác vận chuyển có chiết khấu tốt, uy tín cao.
Đọc thêm: Các đơn vị vận chuyển là đối tác của N&H Logistics
N&H Logistics – Giải pháp fulfillment chi phí cạnh tranh
Liên hệ hotline: (028) 3636-6941
Tư vấn qua Zalo: https://bit.ly/3IBuYtS